28/07/2013 17:26 GMT+7

Ông Berlusconi thà ngồi tù chứ không chịu quản thúc

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi khẳng định nếu bị kết tội gian lận thuế thì ông thà ngồi tù chứ không chịu quản thúc tại gia.

zGSonBdq.jpgPhóng to

Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi - Ảnh: AFP

Trong bài phỏng vấn đăng trên nhật báo Libero ngày 28-7, cựu Thủ tướng Berlusconi cho biết sẽ không chấp nhận hình phạt khoan dung theo chính sách của Ý là những người lớn tuổi được thi hành án tại nhà và phải chịu quản thúc.

“Tôi sẽ không bỏ trốn để sống lưu vong. Tôi cũng không chấp nhận bị cơ quan xã hội quản thúc giống như kẻ tội phạm cần được giáo dục lại. Tôi đã gần 78 tuổi và tôi là đối tượng của chính sách này. Nhưng nếu họ phán quyết tôi có tội thì tôi chấp nhận ngồi tù” - cựu Thủ tướng Berlusconi nói.

AFP cho biết Tòa án Tối cao Ý sẽ bắt đầu xét xử phúc thẩm vụ án gian lận thuế của cựu Thủ tướng Berlusconi từ ngày 30-7, sau đó ra phán quyết có giữ nguyên bản án đã tuyên trước đó đối với ông Berlusconi (1 năm tù giam và cấm hoạt động chính trị 5 năm) hay không.

“Tôi chẳng thể ngủ ngon hơn cả tháng nay. Nửa đêm tôi tỉnh dậy, nhìn lên trần nhà và chỉ nghĩ về những gì họ đã đối xử với tôi. Họ chẳng thể buộc tội tôi được. Khi đó (thời điểm xảy ra vụ gian lận) tôi là Thủ tướng thì làm sao tôi biết về những vụ việc đó” - ông Berlusconi nói.

Trong bài phỏng vấn, ông Berlusconi không nhắc gì đến viễn cảnh xấu là bị phán quyết có tội và phải thi hành án, chấm dứt hơn 20 năm hoạt động chính trị.

Hiện chưa rõ Tòa án Tối cao sẽ cần bao nhiêu thời gian để xem xét lại sự việc này. Các thẩm phán có thể trì hoãn ra quyết định đến cuối năm nay.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên