05/03/2016 05:58 GMT+7

​Ông Ben Carson chính thức dừng tranh cử

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Cựu bác sỹ phẫu thuật thần kinh Ben Carson ngày 4-3 chính thức dừng cuộc đua vào Nhà Trắng sau một loạt những kết quả thất vọng tại các đợt bầu cử sơ bộ vừa qua.

Cựu bác sỹ giải phẫu thần kinh Ben Carson - Ảnh: 953mnc
Cựu bác sỹ giải phẫu thần kinh Ben Carson - Ảnh: 953mnc

Theo NBC, tuyên bố được ông Ben Carson đưa ra tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) diễn ra bên ngoài Washington D.C.

Việc ông Ben Carson quyết định dừng tranh cử đã được dự đoán trước đó khi trong bài phát biểu sau ngày bầu cử “siêu thứ ba” ông nói “không trông thấy tiền đồ chính trị”.

Ông cũng đã không tham gia cuộc tranh luận trực tiếp ngày 3-3 của các ứng cử viên đảng Cộng hòa tại Michigan. Sau tuyên bố, ông Ben Carson cam kết sẽ vẫn “tích cực tham gia trong công cuộc bảo vệ đất nước”.

Trước bài phát biểu ngày 4-3 của ông Carson, ông đã trở thành chủ tịch của nhóm My Faith Votes, một tổ chức vận động các cử tri Công giáo đi bỏ phiếu.

Cựu bác sỹ thần kinh Ben Carson từng được ủng hộ rất nhiều trong các kết quả thăm dò dư luận mùa thu năm ngoái. Thậm chí ông còn là ứng cử viên dẫn đầu trong số các ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa tại bang Iowa.

Tuy nhiên phong cách quá nhỏ nhẹ và sự thiếu thuyết phục trong cả kiến thức lẫn kinh nghiệm về chính sách đối ngoại đã khiến ông không chỉ là mục tiêu bị công kích của các đối thủ cùng đảng mà còn của các chương trình hài hước đêm khuya.

Ông Carson chỉ giành được sự ủng hộ của 8 đại biểu đảng trong tổng số 15 đợt bỏ phiếu sơ bộ vừa qua.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên