23/03/2011 15:21 GMT+7

Ông Abramovich và giấc mơ bóng đá đẹp!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Kể từ khi tiếp quản Chelsea vào năm 2003, tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã bỏ ra rất nhiều tiền để xây dựng đội bóng này thành đế chế hùng mạnh ở nước Anh, gặt hái rất nhiều danh hiệu lớn.

TTO - Kể từ khi tiếp quản Chelsea vào năm 2003, tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã bỏ ra rất nhiều tiền để xây dựng đội bóng này thành đế chế hùng mạnh ở nước Anh, gặt hái rất nhiều danh hiệu lớn.

Nhưng như thế chưa đủ vì ước mơ của ông Abramovich là biến Chelsea thành một "đội bóng trong mơ" cống hiến cho người hâm mộ thế giới thứ bóng đá quyến rũ, đẹp mê hồn. 

Trả lời phỏng vấn báo chí Anh cách đây không lâu, một thành viên của ban lãnh đạo Chelsea tiết lộ: "Abramovich không chỉ muốn những chiếc cúp vô địch, mà xa hơn ước mơ của ông ấy là xây dựng một đội bóng trong mơ. Đó là một đội bóng có lối chơi đẹp mắt giống như Barcelona, khiến mọi người hâm mộ trên thế giới đều phải nhắc đến".

Mà nói về bóng đá đẹp, từ trước đến giờ mọi người đều thừa nhận Brazil là số một. Những cầu thủ ở xứ sở samba không chỉ là những đôi chân biết đá bóng, mà còn là những nghệ sĩ đích thực trên sân cỏ với phong cách thi đấu ngẫu hứng, hoa mỹ. Nên ông Abramovich đã thuê chuyên gia người Hà Lan Piet de Visser săn lùng tài năng Brazil mang về cho Chelsea (ông Visser rất am hiểu bóng đá Brazil, từng đem về PSV Eindhoven hai huyền thoại Romario và Ronaldo).

Đến giờ Chelsea có tổng cộng 3 cầu thủ người Brazil là Alex, Ramires và David Luiz, tất cả họ đều đã chứng minh được năng lực. Riêng Ramires và David Luiz dù chỉ mới đến Chelsea mùa này nhưng đã hòa nhập rất nhanh chóng với môi trường mới, đặc biệt sự có mặt của họ đã phần nào giúp lối chơi của Chelsea trở nên mềm mại, mượt mà hơn.

Có thể nói kế hoạch của ông Abramovich bước đầu đã có được thành công. Nên thật dễ hiểu khi Luiz và Ramires ghi bàn giúp Chelsea thắng Manchester City 2-0 cuối tuần qua ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh, ông Abramovich đã không kìm được cảm xúc mà đứng dậy nhảy nhót ăn mừng giống như một đứa trẻ!

Còn quá sớm để khẳng định Chelsea sẽ thành công với chiến dịch "Brazil hóa". Nhưng chỉ với ước mơ xây dựng đội bóng đẹp, chơi cống hiến thì ông Abramovich đã xứng đáng được khen ngợi. Bởi ngày nay, các đại gia "lắm tiền nhiều của" làm bóng đá chỉ để đánh bóng tên tuổi nên mục tiêu hàng đầu của họ là những chiếc cúp vô địch chứ chả ai thèm quan tâm đến việc chơi xấu hay chơi đẹp. Điều này đã góp phần làm bóng đá ngày càng thiếu đi cái đẹp, sự lãng mạn. Còn ông Abramovich thật đáng quý, với ước mơ xây dựng bóng đá đẹp phục vụ người xem.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên