03/11/2011 09:08 GMT+7

"Ông 100" Ronaldo giúp R.M đi tiếp

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Real Madrid (R.M) đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng 2-0 trên sân của Lyon, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ghi cả hai bàn thắng ở trận này để nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được cho R.M lên con số 100.

HXEsJWej.jpgPhóng to
Niềm vui các cầu thủ Real Madrid sau khi đoạt vé - Ảnh: Reuters

Bàn mở tỉ số của Ronaldo được thực hiện ở phút 24, với một cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt cách khung thành của Lyon khoảng 20m. Đến phút 69, Ronaldo đá thành công quả phạt đền để ấn định chiến thắng 2-0 cho R.M, sau khi chính tiền đạo này bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Với 3 điểm có được từ trận thắng này, R.M giữ vững ngôi đầu bảng D với 12 điểm và chắc chắn giành vé đi tiếp. Suất còn lại của bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Ajax (7 điểm) và Lyon (4 điểm), còn Dinamo Zagreb xem như đã hết cơ hội khi không giành được điểm nào.

EcwJDc7h.jpgPhóng to
Ronaldo với cú sút phạt đền ghi bàn thứ 100 của anh cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Với bản thân Ronaldo thì cú đúp ở trận đấu này đã giúp anh vươn đến cột mốc 100 bàn thắng sau 105 trận chơi cho R.M ở mọi đấu trường kể từ năm 2009 đến nay. Nếu tính hết 10 năm chinh chiến, Ronaldo đã có được tổng cộng 223 bàn thắng trong 428 trận.

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Euro Sports sau trận đấu, Ronaldo cho biết: "Tất cả bàn thắng đều rất đặc biệt vì nó giúp đội bóng của chúng tôi giành chiến thắng".

* Trong khi đó ở trận đấu đáng chú ý ở bảng A, Bayern Munich (B.M) đã vượt qua Napoli 3-2 trên sân nhà. Tiền đạo Mario Gomez đã ghi 3 bàn thắng ở phút 17, 23 và 42 để giúp B.M vượt lên dẫn trước 3-0. Nhưng Napoli đã gượng dậy và ghi được hai bàn thắng do công của Fernandez ở phút 45, 79, nhưng đáng tiếc là họ không thể tránh được thất bại.

Đáng chú ý ở trận đấu này, hậu vệ Holger Badstuber (B.M) đã bị truất quyền thi đấu ở phút 77 sau tình huống phạm lỗi với tiền đạo Edinson Cavani (Napoli). Điều này sẽ khiến Badstuber phải vắng mặt ở hai trận còn lại của B.M ở vòng bảng. Ngoài ra B.M còn chịu tổn thất lớn khác khi tiền vệ đội phó Bastian Schweinsteiger bị vỡ xương đòn phải nghỉ thi đấu 6 tuần.

Ở trận còn lại của bảng này, Manchester City (M.C) đã đánh đắm "tàu ngầm vàng" Villarreal với tỉ số 3-0. Các bàn thắng của M.C ở trận này được ghi do công của Yaya Toure (hai bàn) và Balotelli. Như vậy sau 4 vòng đấu, B.M đang dẫn đầu bảng với 10 điểm, M.C đứng thứ hai được 7 điểm và Napoli được 4 điểm xếp thứ ba. Còn Villarreal chưa có điểm nào và chắc chắn bị loại. Ở vòng đấu tới, B.M chỉ cần hòa Villarreal là có vé, trong khi M.C phải thắng Napoli trên sân nhà mới chắc chắc chắn đi tiếp.

* Ở bảng B, Inter Milan dù đang khó khăn ở giải Serie A nhưng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại đấu trường châu Âu khi đá bại Lille 2-1 trên sân nhà San Siro. Samuel và Milito đã lần lượt lập công cho Inter Milan ở phút 18, 65. Còn bàn thắng rút ngắn tỉ số của Lille được Melo ghi ở phút thứ 83.

Trong trận còn lại của bảng này, Trabzonspor hòa CSKA Moscow 0-0. Sau 4 vòng đấu, Inter Milan đang dẫn đầu bảng A với 9 điểm, Trabzonspor và CSKA Moscow có cùng 5 điểm lần lượt xếp tiếp theo. Riêng Lille chỉ có 2 điểm đứng cuối bảng.

* Ở bảng C, Valencia và Rooney đã lần lượt ghi hai bàn thắng ở các phút 8, 87 để giúp Manchester United (M.U) vượt qua Otelul Galati 2-0 trên sân Old Trafford. Còn Benfica bị Basel cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Sau 4 vòng đấu, M.U và Benfica đang cùng chia nhau hai vị trí dẫn đầu với đồng 8 điểm, Basel xếp thứ ba với 5 điểm và Otelul Galati chưa có điểm nào xếp cuối bảng.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên