22/07/2012 04:25 GMT+7

Ôm trọn trái tim, san sẻ yêu thương

H.CÔNG - P.NAM - K.THÁI
H.CÔNG - P.NAM - K.THÁI

TT - Sau màn nhảy flashmob sôi động trên nền ca khúc Stronger (Mạnh mẽ hơn) của Kelly Clarkson, từ công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM), 200 bạn trẻ đã tỏa đi khắp các khu trung tâm thành phố, trao những chiếc ôm cho những người hoàn toàn xa lạ, hưởng ứng Ngày quốc tế ôm tự do (International free hugs day) sáng 21-7, lan truyền thông điệp “Ôm trọn trái tim, san sẻ yêu thương”.

fEKe53aR.jpgPhóng to
Tình nguyện viên của chương trình trao chiếc ôm đến bạn trẻ ở công viên 30-4- Ảnh: HỮU CÔNG

Đang trọ học tại Trường ĐH quốc tế Việt Đức (Bình Dương), bạn Nguyễn Thị Thùy Dương (19 tuổi) lặn lội lên TP.HCM từ đầu tuần để chuẩn bị tham gia làm tình nguyện viên của chương trình. “Khi chuẩn bị ôm người đầu tiên mình run lắm, nhưng bắt đầu từ người thứ hai thì đỡ hơn. Khi trao chiếc ôm cho một ai đó, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển biến rất lớn từ người kia. Tuy lúc đầu ngần ngại, nhưng sau đó họ cười rất vui, choàng vai mình, vỗ vỗ vào lưng. Một cảm giác rất ấm áp, như thể mình cho đi một điều gì và cũng được nhận lại” - Thùy Dương tâm sự.

Ngày thế giới ôm tự do được khởi nguồn từ năm 2004, khi chàng trai người Úc Juan Mann mang tấm biển có dòng chữ “Free hugs” đi khắp khu đi bộ ở trung tâm mua sắm Pitt Street Mall, thành phố Sydney (Úc) để hỏi xin một chiếc ôm từ người lạ. Câu chuyện những chiếc ôm tự do của Mann trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới kể từ năm 2006, khi nhóm nhạc rock người Úc Sick Puppies thực hiện video ca nhạc ghi câu chuyện của Mann, được đưa lên YouTube, thu hút hơn 72 triệu lượt xem. Chiến dịch quốc tế ôm tự do diễn ra trong thời gian từ ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 7 đến đầu tháng 8 hằng năm.

Đây là năm thứ ba bạn trẻ Việt Nam hưởng ứng Ngày quốc tế ôm tự do.

H.CÔNG - P.NAM - K.THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên