14/03/2015 05:02 GMT+7

Olympic VN - Uzbekistan: nóng cả trong lẫn ngoài sân

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Tương tự như trận đấu với tuyển Olympic Indonesia cách đây vài ngày, cuộc gặp gỡ với tuyển Olympic Uzbekistan vào chiều nay (14-3) cũng chỉ là một trận giao hữu để ông Miura thử nghiệm, sàng lọc, tìm tòi một đội hình tối ưu cho tuyển Olympic VN.

Tuy nhiên, sau trận đấu ra quân khá mờ nhạt, áp lực lớn nhất mà ông Miura phải đối mặt đó là sự so sánh của dư luận về hình ảnh của Olympic VN hôm nay với U-19 năm ngoái. Có luồng ý kiến cho rằng cứ bê nguyên dàn tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai vào tuyển Olympic VN mà xài, chỉ cần thay đổi hàng phòng ngự là đủ! Rồi cũng có luồng ý kiến cho rằng: giá mà ông Miura đừng tách Văn Toàn - Tuấn Anh, Công Phượng - Lê Văn Sơn thi đấu trong hai hiệp khác nhau, mà nhập cả bốn vào ngay đội hình xuất phát thì ngon hơn rồi...

Ừ, cứ cho là như vậy đi thì cũng có sai gì đâu khi thử nghiệm nhiều phương án khác nhau, trên con đường tìm ra một đội hình tối ưu. Bởi biết đâu trong quá trình tìm tòi, nghĩ khác và làm khác thì lại tìm ra yếu tố mới trong những gương mặt quen, như ông Calisto ngày xưa thành công với Tài Em, Minh Phương vậy.

Vì vậy, chiều nay chúng ta - những người hâm mộ - lại chờ đợi, theo dõi trận giao hữu quốc tế thứ hai của tuyển Olympic VN để xem cuộc thử nghiệm của ông Miura.

Ngoài sức nóng trên sân cỏ, chuyện ngoài sân cỏ cũng là một câu chuyện nóng đáng bàn. Ngay sau trận thắng U-23 Indonesia, dư luận bàn đủ thứ chuyện trên trời dưới biển mà nguy hiểm nhất là chuyện mất đoàn kết, thể hiện qua một vài hình ảnh mà các nhà báo chộp được như là các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không chung vui sau bàn thắng của Huy Toàn, là nhiều đường chuyền “bẻ lưng” nhau. Và những người theo “thuyết âm mưu” đã dẫn chứng: không có lửa sao có khói, khi mà ông Miura dành đến 20 phút trong buổi tập chiều 12-3 để nói với các cầu thủ về tình trạng chuyền bóng “bẻ lưng” nhau?

Còn chuyện mất đoàn kết, chính HLV Toshiya Miura trong cuộc họp báo sáng 13-3 cũng phải lên tiếng khẳng định không hề có sự cô lập hay mâu thuẫn nào đó trong nội bộ đội bóng. Rồi đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng cho biết: “Chúng tôi sinh hoạt, tập luyện vui vẻ như anh em một nhà từ hôm tập trung đến nay. Tôi nhấn mạnh rằng trong nội bộ đội tuyển không hề có nạn phe phái hay cô lập người này người khác như có thông tin đã đưa...”.

Với chừng ấy khẳng định cũng chưa đủ đâu, khi người ta nhớ lại ngày xưa ông Rield và các tuyển thủ cũng thường xuyên phát biểu với dư luận là “đoàn kết” nhưng thực tế hậu trường là khác. Và sự thật thì các HLV vẫn thường giấu chuyện không vui của nội bộ đội bóng, như kiểu năm 2005, một hai bảo không có chuyện gì nhưng cuối cùng thì tung tóe vụ tiêu cực ở Bacolod!

Thế là chiều nay xem tuyển Olympic VN lại còn ngóng thêm chuyện có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ hay không, qua những diễn biến trên sân cỏ.

[box]Chấn thương của Xuân Trường đã hồi phục 50%

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 13-3, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - trưởng phòng y học thể thao Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội - cho biết qua hai tuần điều trị, chấn thương vùng háng và xương chậu của tiền vệ tuyển Olympic VN Xuân Trường đã hồi phục 50%. Bác sĩ Hiền cho biết thêm Xuân Trường sẽ được điều trị tích cực thêm một tuần tại trung tâm và sau đó được trả về CLB để điều trị phục hồi.

Theo bác sĩ Hiền, Xuân Trường hoàn toàn đủ khả năng trở lại chơi ở V-League khi giải đấu này khởi tranh trở lại vào giữa tháng 4 và tập trung cho SEA Games 28.

K.X.[/box]

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên