20/10/2010 21:04 GMT+7

Office 365: Microsoft đưa Office lên đám mây

NHẬT VƯƠNG (Theo Reuters)
NHẬT VƯƠNG (Theo Reuters)

TTO - Microsoft vừa chính thức ra mắt phiên bản trực tuyến Office 365 trong nỗ lực mở rộng khách hàng và cạnh tranh với bộ sản phẩm Apps quen thuộc của Google.

EfC3rsDZ.jpgPhóng to
Mức giá của Office 365 hấp dẫn hơn rất nhiều nếu so với bộ công cụ trước đây Business Productivity Online - Ảnh: Internet

Microsoft Office 365 bao gồm Microsoft Office, SharePoint Online, Exchange Online và Lync Online tổ hợp trong một dịch vụ đám mây luôn luôn được cập nhật. Office 365 hỗ trợ người dùng cộng tác dễ dàng hơn từ bất cứ nơi nào và trên hầu như bất kỳ thiết bị nào, với những đối tác trong và ngoài công ty một cách đơn giản với độ an toàn cao.

Theo đó, Office 365 sẽ hỗ trợ hầu hết các trình duyệt phổ thông hiện nay như Firefox, Safari, Chrome. Người dùng các thiết bị di động như máy tính bảng iPad, điện thoại Blackberry của RIM cũng sẽ được hỗ trợ.

Phiên bản Office trực tuyến thử nghiệm có tên gọi Office 365 tại Office365.com được giới thiệu ở 13 nước. Người dùng trên khắp toàn cầu có thể đăng ký mua bản quyền sử dụng vào năm tới.

Điều này giúp khách hàng có thể truy cập vào các chương trình Office như phần mềm quản lý email Outlook, SharePoint và phiên bản thu gọn Word và Excel ở bất cứ nơi đâu mà không cần phải cài đặt phần mềm chuyên dụng. Ngoài ra, khi cài phần mềm hỗ trợ, người dùng còn được tận hưởng nhiều tính năng cao cấp khác.

Ngoài ra, Microsoft sẽ giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ liên quan tới Office 365 cho các doanh nghiệp nhỏ có 25 người dùng. Mức giá vào khoảng 6 USD người/tháng. Phiên bản này có thể được khởi động và chạy Office Web Apps, Exchange Online, SharePoint Online, Lync trực tuyến với một trang web bên ngoài chỉ trong 15 phút.

Với khối doanh nghiệp lớn và các tổ chức chính phủ, giá của Office 365 sẽ có mức khởi điểm 2 USD người/tháng cho dịch vụ xử lý email. Trong khi phiên bản “chuyên nghiệp” sẽ có giá khá cao, khoảng 27 USD người/tháng bao gồm cả các dịch vụ viễn thông như hộp thư thoại, hội thoại trực tuyến.

by0PnZmX.jpgPhóng to
Một trong những tính năng hay của Office 365 là cho phép cùng lúc nhiều người dùng cùng hiệu chỉnh một tập tin văn bản
qMN52cxB.jpg
Có thể xem và hiệu chỉnh văn bản ở bất kỳ đâu trên bất kỳ thiết bị nào
NulRfUlm.jpg
Công cụ hiệu chỉnh video và hình ảnh có trong Office Professional Plus
w98vqxjV.jpg
IT Management Dashboard cho phép bạn quản lý những trải nghiệm của người dùng với Exchange Online, SharePoint Online, Lync Online và Microsoft Office Desktop Apps
19aECRJb.jpg
Một ví dụ của việc thiết lập một website ở chế độ soạn thảo từ Office365

Lâu nay, Office vẫn là sản phẩm đầu tàu của Microsoft, bên cạnh hệ điều hành Windows với 40% lợi nhuận. Office 365 sẽ được phân phối trên toàn thế giới vào năm tới. Khách hàng và doanh nghiệp có thể đăng ký cho các phiên bản beta Office 365 và tìm hiểu thêm các thông tin mới nhất về sản phẩm tại website Office365.com hoặc tại đây.

NHẬT VƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên