27/01/2010 15:13 GMT+7

Obama cắt thưởng 3.000 nhân viên chính phủ

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ cắt thưởng và không tăng lương cho các nhân viên được trả lương hậu hĩ nhất trong chính phủ nhằm tiết kiệm ngân sách.

Tổng thống Obama: "Tạo việc làm và giảm thâm hụt"

4pvIe2q8.jpgPhóng to
Ông Obama muốn chứng minh rằng chính phủ rất cẩn trọng với tiền thuế của dân -Ảnh: Reuters

Hãng tin Bloomberg cho biết ông Obama sẽ ra lệnh cắt thưởng của nhân viên Nhà Trắng và các bộ, ngành trong chính phủ. Việc cắt thưởng này sẽ ảnh hưởng tới hơn 3.000 người.

Ngoài ra, trong kế hoạch ngân sách sẽ trình lên Quốc hội ngày 1-2 tới, ông Obama cũng sẽ yêu cầu không tăng lương cho khoảng 1.200 nhân viên Nhà Trắng, các bộ ngành có mức lương trên 100.000 USD/ năm.

Reuters dẫn nguồn tin Nhà Trắng tiết lộ với các biện pháp này, Tổng thống Obama sẽ tiết kiệm khoảng 4 triệu USD cho ngân sách quốc gia trong năm 2011. Nếu các biện pháp này được Quốc hội thông qua, đây sẽ là năm thứ hai liên tiếp các nhân viên chính phủ có mức lương trên 100.000 USD không được tăng lương. Khoảng 100 nhân viên ở Nhà Trắng có mức lương này.

“Trên khắp cả nước, các gia đình và công ty đang gặp rất nhiều khó khăn, và tổng thống đề nghị các nhân viên trở thành một phần của một chính phủ cẩn trọng và có trách nhiệm đối với tiền thuế của dân”, Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Theo Bloomberg, thâm hụt ngân sách Mỹ năm ngoái lên đến 1,4 nghìn tỉ USD và trong năm nay sẽ khoảng 1,35 nghìn tỉ USD. Ông Obama cũng đang có kế hoạch không tăng chi tiêu cho các chương trình nội địa trong vòng ba năm, với mục tiêu tiết kiệm cho ngân sách 250 tỉ USD.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên