23/11/2011 02:05 GMT+7

Ổ gà giăng khắp quốc lộ Nam Sông Hậu

M.QUỐC
M.QUỐC

TT - Quốc lộ Nam Sông Hậu từ TP Cần Thơ qua địa phận các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu do Bộ GTVT đầu tư xây dựng từ năm 2005 và thông xe toàn tuyến chưa đầy một năm đã xuất hiện nhiều ổ gà.

Ngoài ra, nhiều hố ga không có nắp đậy có nguy cơ gây nguy hiểm cho người đi đường.

p9REeQF2.jpgPhóng to

Mặt quốc lộ Nam Sông Hậu, đoạn qua tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: Minh Quốc

Đoạn đường qua các huyện Kế Sách, Long Phú, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) dài 117km có rất nhiều ổ gà, mặt đường bị băm nát. Nhiều đoạn mặt đường được giặm vá rất sơ sài như đoạn qua thị trấn Long Phú (huyện Long Phú), thị trấn Trần Đề (huyện Trần Đề).

Đường đấu nối từ quốc lộ Nam Sông Hậu vào thị trấn Trần Đề cũng bị hư hỏng nặng. Anh Lâm Văn Ty, một tài xế lái xe chở hàng thủy sản thường đi qua đây, kể: “Chạy xe trên tuyến quốc lộ này tim tôi luôn giật thót vì phải qua đoạn cống được lót đan rất yếu. Nhiều xe đã bị lọt cống”. Theo anh Ty, giữa đường đấu nối từ tỉnh lộ ra quốc lộ mà có đường cống thoát nước bắc ngang nổi lộ thiên, nắp đậy rất yếu là không phù hợp, dễ gây tai nạn cho người đi đường.

Tương tự, đoạn đường qua tỉnh Bạc Liêu cũng bị xuống cấp, mặt đường hư hỏng và nhiều hố ga không có nắp đậy. Nhiều người chạy xe máy, môtô qua đây đã sụp hố ga, bị thương...

Ông Trần Anh Việt, giám đốc Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng, cho biết việc quản lý tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu không thuộc trách nhiệm của địa phương. Khi chúng tôi đặt vấn đề tại sao quốc lộ này mới thông xe chưa đầy năm mà đã xuống cấp, mặt đường đầy ổ gà..., ông Việt cho rằng: “Đó là chuyện thường, ngay cả đường dẫn vào cầu Cần Thơ cũng bị hư, sau vài ba năm đưa vào sử dụng mới ổn định”.

Ông Nguyễn Tấn Phước, phó giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu, cho biết UBND tỉnh Bạc Liêu đã đề nghị Tổng công ty Cửu Long (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cũ) trải nhựa nóng đoạn đường Nam Sông Hậu ngay tại lễ thông xe để đảm bảo chất lượng, an toàn và thẩm mỹ cho công trình, nhưng đến nay đề nghị này vẫn chưa được thực hiện. Mới đây, tỉnh Bạc Liêu đã tiếp tục đề nghị chủ đầu tư tuyến quốc lộ này sửa chữa các điểm hư hỏng nhưng cũng chưa được giải quyết.

M.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên