15/11/2014 09:01 GMT+7

​Nuôi trùn quế bằng phân xanh

THẾ ANH
THẾ ANH

TT - Dự án “Thử nghiệm nuôi trùn quế bằng phân xanh” được nhóm ba người thực hiện, đó là Trần Thị Thanh Loan, Nguyễn Đức Thắng, Trần Thị Mỹ Lệ.

Trần Thị Thanh Loan (bìa phải) và nhóm bạn trong một buổi thảo luận đề tài nghiên cứu - Ảnh: Hoài Phương

Các bạn là sinh viên năm tư ngành thú y, khoa chăn nuôi thú y Trường ĐH Tây nguyên. 

Điểm mới và đột phá của đề tài đó là tận dụng những cây bụi mọc hoang ở địa phương để nuôi trùn quế giúp phát triển kinh tế nông hộ.

Đến từ vùng quê Phú Yên, Trần Thị Thanh Loan là trụ cột chính cho nhóm thực hiện đề tài. Loan có một tình yêu đặc biệt cho loài...giun quế, một loài giun rất có ích cho nông nghiệp, mang lại giá trị kinh tế cao.

Khác với nhiều bạn trẻ bước vào ĐH để có một tấm bằng, mong tương lai có một công việc nhàn hạ, thành viên thứ hai của dự án Nguyễn Đức Thắng chỉ mong tiếp cận được nhiều tri thức để áp dụng vào chính ruộng vườn của gia đình mình.

Thắng học ĐH để tiếp nối nghề nông của mẹ cha, trở thành một nông dân có tri thức!

Thắng đã mạnh dạn đưa công trình nghiên cứu của nhóm mình áp dụng vào thực tế... Vườn tiêu, vườn cà phê xanh mướt của gia đình Thắng đã chứng tỏ bước đầu thành công của dự án khi sử dụng phân trùn quế vào bón vườn.

Mời bạn đón xem chương trình Tiếp sức những ước mơ tuần này để hiểu rõ hơn về câu chuyện của nhóm sinh viên đến từ ĐH Tây nguyên.

Chương trình phát sóng lúc 21g50 thứ bảy 15-11-2014 trên VTV9 và trang Truyền hình báo Tuổi Trẻ - http://tv.tuoitre.vn. Chương trình với sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank.

THẾ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên