22/02/2016 13:03 GMT+7

Nuôi dê nở rộ nhưng vẫn phải giết mổ chui

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TT - Nghề chăn nuôi dê phát triển ngày càng nhiều, nhưng để đưa thịt dê vào nhà hàng, quán ăn thì chỉ có cách giết mổ chui vì chưa có lò giết mổ tập trung.

Theo ông Trần Văn Quang - chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai, cơ quan này đã yêu cầu các trạm trưởng trạm chăn nuôi và thú y các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho người nuôi dê trên địa bàn.

Cụ thể, các đơn vị trên phải hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xây dựng cơ sở giết mổ dê đến các phòng kinh tế, nông nghiệp tại địa phương để được hỗ trợ, giúp đỡ về các thủ tục thực hiện; thông báo đến các cơ sở giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn phải tiếp nhận giết mổ gia công dê cho người chăn nuôi dê khi có nhu cầu giết mổ thịt; tổ chức kiểm soát giết mổ, kiểm dịch, cấp giấy kiểm dịch vận chuyển tiêu thụ theo đúng quy định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quang Thọ - chủ cơ sở giết mổ gia súc tập trung Thy Thọ (thị xã Long Khánh) - cho hay đã nhận được các thông báo trên và sẵn sàng tiếp nhận dê của người nuôi vào giết mổ trong cơ sở mình mọi lúc nếu đảm bảo các giấy tờ liên quan.

Trước đó, ngày 14-1, Tuổi Trẻ từng phản ánh ở Đồng Nai, nghề chăn nuôi dê phát triển ngày càng nhiều, nhưng để đưa thịt dê vào nhà hàng, quán ăn thì chỉ có cách giết mổ chui vì chưa có lò giết mổ tập trung.

 

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên