28/06/2010 06:44 GMT+7

Nước thải Khu công nghiệp Hòa Khánh ô nhiễm nặng

V.HÙNG
V.HÙNG

TT - Mặc dù Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh có trạm xử lý nước thải nhưng hiện nay mới chỉ có 27/139 doanh nghiệp đấu nối hệ thống nước thải đến trạm xử lý.

Theo báo cáo của Sở TN-MT TP Đà Nẵng, lượng nước thải của KCN thải ra khoảng 4.000m3/ngày đêm, thế nhưng doanh nghiệp gom về hệ thống xử lý nước thải chỉ khoảng 2.000m3/ngày đêm.

Qua lấy mẫu nước thải kiểm nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật môi trường Đà Nẵng (Sở TN-MT) ở một số khu vực trong KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng cho thấy hàm lượng chất ô nhiễm BOD 5, COD, SS... đều vượt tiêu chuẩn cho phép. Tại đường số 3 KCN, hàm lượng Fe đã vượt chuẩn quy định 1,43 lần. Nước thải sau hệ thống xử lý vượt 17 lần.

Theo nhận định của ông Nguyễn Điểu - giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng, đây chính là nguyên nhân dẫn đến nguồn nước trong KCN và các khu vực lân cận ngày càng ô nhiễm. Ông Điểu cho hay vừa qua sở kiểm tra hệ thống xả thải do các doanh nghiệp hoạt động tại KCN Hòa Khánh tự xây dựng đều không đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Ngày 27-6, ông Nguyễn Điểu cho biết sở đang tiến hành lấy mẫu nước thải của các doanh nghiệp trong KCN phân tích để có kết quả cập nhật và tiến hành xử phạt các doanh nghiệp vi phạm.

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên