22/04/2017 15:34 GMT+7

Nước rút thần tốc của tay đua 33 tuổi Đỗ Tuấn Anh

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 22-4, tay đua 33 tuổi Đỗ Tuấn Anh (đội Calytos Đồng Tháp) đã giành chiến thắng ở chặng  13 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ TP Quy Nhơn đến TP Tuy Hòa dài 95 km bằng pha nước rút thần tốc.

Đỗ Tuấn Anh giành chiến thắng tại TP Tuy Hòa. Ảnh: VĂN THUẬN

 

Đỗ Tuấn Anh là cái tên không xa lạ với làng xe đạp VN khi từng được mệnh danh “vua nước rút” lúc còn đỉnh cao phong độ. Ở tuổi 33, Tuấn Anh đã không còn giữ được thể lực dẻo dai và bị chuyển xuống chơi đội hình hai của Đồng Tháp.

Nhưng với bản năng của một tay đua nước rút, Tuấn Anh đã lên tiếng khi cơ hội đến. Thi đấu khá lặng lẽ trong gần suốt chặng trước những đợt tấn công bứt phá liên tục của đối thủ, nhờ vậy  ở giải đoạn quyết định, Tuấn Anh vẫn đủ sức và thừa kinh nghiệm để chen vào tốp dẫn đầu.

Và tại đích đến, ông “vua nước rút” một thời của xe đạp VN đã ấn bàn đạp mạnh mẽ, bỏ lại sau lưng mọi đối thủ để cán mức đến đầu tiên với thành tích 2 giờ 17 phút 51 giây, đạt tốc độ trung bình 41,349 km/h suốt chặng. Riêng pha nước rút của Tuấn Anh, máy đo tốc độ trên xe ghi nhận là trên 70 km/h, một vận tốc rất ấn tượng đối với một tay đua 33 tuổi.

Sau 13 chặng, tay đua Nguyễn Văn Dương (đội Bike Life Đồng Nai) tạm giữ áo vàng tổng sắp với thành tích 29 giờ 42 phút 26 giây. Tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Trẻ TP.HCM) giữ áo xanh tổng sắp với 85 điểm.

Ngày 23-4 diễn ra chặng 14 từ TP Tuy Hoà đến TP Nha Trang có lộ trình dự kiến 120 km. Đây là chặng đua mà các tay đua sẽ chinh phục đèo Cả.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên