03/07/2015 05:17 GMT+7

Nước mắt tuyển Anh

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sáng 2-7 (giờ VN), đương kim vô địch Nhật Bản đã chấm dứt cuộc phiêu lưu thú vị của các cô gái Anh ở World Cup nữ 2015 khi đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 trong trận bán kết diễn ra ở thành phố Edmonton (Canada).

Thất bại đến với tuyển Anh một cách không thể đáng tiếc hơn. Họ đã chơi ngang ngửa với đội đương kim vô địch, thậm chí có phần nhỉnh hơn về số cơ hội. Cả trận, thầy trò HLV Mark Sampson triển khai một lối chơi hợp lý khi chủ động cầm bóng ít (tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ là 42%) nhưng lại tạo ra số cơ hội dứt điểm nhiều hơn hẳn: 15 so với 7 của Nhật Bản. Các cô gái tuyển “Tam sư” cũng kiên cường gỡ hòa sau khi bị đối thủ dẫn trước và duy trì thế cân bằng đến tận những phút cuối cùng của trận đấu.

Nhưng rồi một kịch bản không thể đáng buồn hơn đã ập đến với tuyển Anh vào phút 92 của trận đấu. Từ một đường căng ngang của Nahomi Kawasumi, hậu vệ Laura Bassett nỗ lực cản phá nhưng vô tình lại đưa bóng thành một quỹ đạo hình cung cực hiểm bay vào khung thành đội nhà khiến thủ môn Karen Bardsley hoàn toàn bất lực. Không lâu sau bàn phản lưới nhà này, trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu và Bassett cùng các đồng đội đổ gục xuống sân trong những giọt nước mắt.

Dù khiến đội nhà phải chịu thất bại tức tưởi nhưng Bassett không hề bị trách móc. Sau trận đấu, HLV Sampson khen ngợi cô học trò, người đã chơi rất tốt cho đến trước tình huống phản lưới nhà, trên tờ Telegraph (Anh): “Khi trở về nhà, cô ấy (Bassett) sẽ được tôn vinh như một người hùng. Mỗi khi Bassett đứng dậy, cô ấy lại ngăn được một pha tấn công siêu đẳng của đối thủ. Chẳng ai nghi ngờ điều đó cả và chúng tôi vẫn sẽ đứng bên cạnh Bassett vì cô ấy. Cái cách mà Bassett đã thi đấu ở kỳ World Cup này là những gì mà người hâm mộ bóng đá Anh muốn được thấy trong màu áo trắng (màu áo truyền thống của tuyển Anh)”.

Không chỉ HLV Sampson lên tiếng bênh vực học trò của mình, cả làng bóng đá thế giới cũng đã dành sự chia sẻ với cô gái 31 tuổi này. Cựu danh thủ người Anh Gary Lineker viết trên Twitter: “Bassett đáng thương. Dù thất bại nhưng các cô gái Anh vẫn xứng đáng ngẩng cao đầu”. Nhiều CĐV Anh so sánh những giọt nước mắt của Bassett với Paul Gascoigne khi tuyển bóng đá nam Anh thất bại ở bán kết World Cup 1990.

Nhiều đồng nghiệp nam của Bassett cũng chia sẻ sự thông cảm với cô. Tiền đạo Landon Donovan của Mỹ kêu gọi: “Ai trong chúng ta chẳng mắc sai lầm, đừng để nỗi buồn này khiến cô ấy bị suy sụp”. Giống như Bassett, toàn đội tuyển nữ Anh cũng nhận được sự cảm thông tương tự từ phía người hâm mộ và các chuyên gia.

[box]Nhật Bản duy trì thành tích đặc biệt

Cũng cần phải nói đến sự xuất sắc của tuyển nữ Nhật Bản. Đội bóng của HLV Norio Sasaki tiếp tục duy trì một chiến tích đặc biệt ở World Cup: toàn thắng tất cả các trận từ đầu giải trong 90 phút thi đấu chính thức. Thành tích này còn ấn tượng hơn kỳ World Cup nữ 2011 mà họ lên ngôi vô địch. Điều lạ lùng là cả sáu trận thắng của thầy trò HLV Sasaki đều có cách biệt tối thiểu (2-1 hoặc 1-0), một thành quả chứng tỏ bản lĩnh thi đấu tuyệt vời của các cô gái Nhật.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên