15/12/2013 11:07 GMT+7

Nước mắt Thanh Phúc

S.H
S.H

TTO - Đứng trên bục nhận HCB nội dung đi bộ 20km nữ vào sáng 15-12, nước mắt đã lăn dài trên gương mặt của đương kim vô địch SEA Games, HCĐ giải vô địch điền kinh châu Á- Nguyễn Thị Thanh Phúc.

Hai danh hiệu “dữ dội” ấy, cộng với suất chính thức dự Olympic London 2012 vẫn không bảo đảm cho cô gái người Đà Nẵng ngôi số một 20km đi bộ nữ ở sân chơi “ao làng”. Người giành chiếc HCV là VĐV chủ nhà Saw Mar Lar New. Vấn đề là Saw Mar Lar New đã phạm quy khi chơi "chiêu" chạy trên đường đi bộ. Tuy nhiên, trọng tài đã phớt lờ không phạt Saw Mar Lar New. Trong khi đó, Phúc lại bị trọng tài phạt 2 thẻ vàng vì nhấc chân khỏi mặt đất. Nếu bị thêm một thẻ vàng nữa, cô sẽ bị loại khỏi cuộc đua. 

Gương mặt của Thanh Phúc lạnh như băng ở đích đến. Thế nhưng khi đứng trên bục nhận huy chương, những giọt nước mắt liên tục tuôn rơi. Nỗi uất ức thật sự vỡ òa với Thanh Phúc khi trả lời phỏng vấn.

Cô nói trong tiếng nấc nghẹn: “Nếu thua thật sự về tài năng, tôi không bao giờ khóc. Nhưng sáng nay, tôi bị xử ép một cách trắng trợn. Bao công sức chuẩn bị giờ vỡ tan. Sự kỳ vọng của người hâm mộ, của thầy cô quá lớn, nhưng tôi không thể đền đáp được. Nhìn thấy nhiều đồng đội bị xử ép ở các môn võ, bơi lội giờ thì tôi mới cảm nhận được thế nào là nỗi đau bị đối xử không côn bằng. Nhưng tôi sẽ đứng dậy…”.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên