18/06/2010 08:46 GMT+7

Nước mắt người Hàn ở Sài Gòn

N.NAM - XUÂN HUY
N.NAM - XUÂN HUY

TT - Thừa thắng xông lên sau chiến thắng trước Hi Lạp, cộng đồng người Hàn ở TP.HCM đã bừng bừng khí thế đón chờ trận đấu của gà nhà với Argentina. tại Trường Hàn Quốc ở Phú Mỹ Hưng, gần cả ngàn người Hàn tập hợp xem đá bóng cổ vũ đội nhà.

17fIGzoD.jpgPhóng to
Nỗi buồn thua trận đọng trên gương mặt một cô gái Hàn Quốc tại TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

Tất cả các quán ăn của người Hàn ở đường Thăng Long, Hậu Giang thuộc quận Tân Bình đều đông kín đồng hương. Băngrôn cổ vũ cùng mũ, áo đã nhuộm đỏ các tụ điểm này. Thật cảm động khi quốc ca Hàn Quốc trỗi lên, tất cả đều đứng nghiêm, hát vang. Thương gia Lee Chung Joon tâm sự: “Ở bất cứ nơi đâu, khi chào cờ chúng tôi đều thế cả. Đó là niềm tự hào thiêng liêng của người dân chúng tôi”.

Các cổ động viên càng hào hứng bao nhiêu trước trận đấu thì lại hụt hẫng bấy nhiêu khi đội tuyển Argentina ghi liền hai bàn thắng vào các phút 16 và 33. Cuối hiệp một, không khí ở đây như vỡ òa khi Lee Chung Yong ghi bàn rút ngắn cách biệt cho đội tuyển Hàn Quốc. Hi vọng lại nhen nhóm và không khí cổ vũ cũng náo nhiệt, sôi nổi hơn. Đến khi Higuain ghi liên tiếp hai bàn nữa cho đội tuyển Argentina thì không khí ở đây mới thật sự lắng xuống. Trên gương mặt các cổ động viên Hàn Quốc đọng lại nỗi buồn vô bờ, người thì ôm đầu, người thì ngồi thẫn thờ không nói được nên lời.

Tuy nhiên, dù buồn nhưng phần lớn cổ động viên ở đây không thất vọng với màn trình diễn của đội nhà. “Đội tuyển của chúng tôi đã thi đấu hết sức, đối thủ quá mạnh. Nhưng chúng tôi vẫn còn một trận phía trước” - chị Mun Young Jin tự an ủi.

N.NAM - XUÂN HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên