12/01/2011 07:41 GMT+7

Nước mắt Marta

Q.THẮNG
Q.THẮNG

TT - Với 38,2% số phiếu nhận được, ngôi sao bóng đá nữ người Brazil Marta đã được trao giải thưởng “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới” của FIFA trong buổi gala diễn ra đêm 10-1 tại Zurich (Thụy Sĩ). Như vậy, Marta đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử năm lần liên tiếp đoạt giải thưởng cao quý này.

V3dIswMr.jpgPhóng to
Marta khóc khi nhận giải - Ảnh: AFP

Một hình ảnh hết sức xúc động là khi nhận giải từ tay chủ tịch FIFA Sepp Blatter, Marta đã không kìm được cảm xúc, bật khóc nức nở. Đối với nhiều người, những giọt nước mắt của Marta trong đêm trao giải không chỉ thể hiện sự vui mừng tột độ mà còn pha lẫn sự buồn tủi. Nói như vậy vì Marta là cầu thủ xuất chúng của làng bóng đá nữ thế giới nhưng lại đang... thất nghiệp.

Tâm sự với Hãng tin AP sau khi nhận giải thưởng, Marta cho biết: “Tôi không biết chính xác sẽ đi đâu bây giờ. Tôi sẽ gặp gỡ người quản lý của mình để xem những gì sẽ xảy ra từ nay trở đi. Có lẽ vào tháng 2 hoặc tháng 3, tôi sẽ có được tư tưởng tốt hơn. Tôi yêu nước Mỹ nên nếu được, tôi muốn tiếp tục thi đấu ở đây”.

Được biết, nguyên nhân khiến Marta lâm vào cảnh “không chốn nương thân” là do đội bóng FC Gold Pride (nơi Marta đầu quân) gặp khủng hoảng tài chính, không tìm được nhà tài trợ mới nên phải giải tán đội cách đây ba tháng. Đến nay đã nhiều ngày trôi qua nhưng Marta vẫn chưa nhận được lời mời nào từ phía các đội bóng khác ở Giải vô địch Mỹ và đành chịu cảnh thất nghiệp. Marta giống như người có tài nhưng không có đất dụng võ!

Trong khi đó hãy thử nhìn sang các cầu thủ nam, chỉ cần có đôi chút tiếng tăm hoặc chỉ mới chơi hay vài trận là họ được hàng loạt đội bóng lớn ở khắp châu Âu đua nhau săn đuổi và nhận được những mức lương “khủng” mà chắc chắn Marta chẳng thể nào có được. So với các đồng nghiệp nam thì cầu thủ nữ chịu thiệt thòi rất nhiều.

Q.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên