05/07/2014 07:37 GMT+7

Nước mắt James Rodriguez

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Tiền vệ James Rodriguez (Colombia) đã không giấu được những giọt nước mắt tiếc nuối sau trận thua Brazil 1-2 ở tứ kết. Ở tuổi 22, James đang đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu “Vua phá lưới” tại World Cup 2014 dù đội tuyển Colombia đã bị loại và cả một tương lai rực sáng trước mắt sau màn trình diễn tuyệt vời của mình trên đất Brazil.

Trong trận đấu với Brazil, trong khi ngôi sao Neymar của đội tuyển Vàng Xanh vẫn tiếp tục thi đấu mờ nhạt thì James Rodriguez vẫn chơi nổi bật và là tác giả bàn gỡ 1-2 cho Colombia trên chấm 11m ở phút 80. Đó  là bàn thắng thứ sáu của James sau năm trận đấu ở World Cup 2014. Bên cạnh đó, anh còn có hai đường chuyền thành bàn cho đồng đội để tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”, hơn hai bàn so với ba ngôi sao đang xếp sau là Neymar (Brazil), Lionel Messi (Argentina) và Thomas Muller (Đức).

VCK World Cup 2014 thực sự là sàn diễn của James Rodriguez. Ngoài những thống kê về số bàn thắng và đường chuyền đã kể ở trên, James còn ba lần được các nhà chuyên môn của FIFA bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” trong ba trận thắng của Colombia trước Hy Lạp 3-0, Bờ biển Ngà 2-1 ở vòng bảng và Uruguay 2-0 ở vòng 16 đội.

Nhưng thất bại trước Brazil ở tứ kết vẫn khiến James không ngăn được những giọt nước mắt sau trận đấu. Anh khóc ngon lành, và thật cảm động khi trung vệ David Luiz (Brazil) đã ôm lấy James để chia sẻ sau khi trao đổi áo đấu với nhau để làm kỷ niệm. Ngay  HLV trưởng đội tuyển Brazil Scolari cũng an ủi James trước khi HLV Pekerman ôm lấy cậu học trò trẻ an ủi khi cùng nhau rời sân. Và với các CĐV Colombia, đội nhà bị loại nhưng James vẫn là người chiến thắng như bức ảnh chế mà một CĐV nước này đã đưa lên mạng xã hội Twitter sau trận đấu.

Năm 2013, James trở thành cầu thủ Colombia đắt giá thứ nhì trong lịch sử (sau tiền đạo Falcao) khi chuyển từ CLB Porto đến Monaco với giá 38,5 triệu bảng. Nhưng với màn trình diễn chói sáng tại VCK World Cup 2014, giá trị của James giờ không chỉ có thế. Như tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết CLB Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 59,5 triệu bảng để có được chữ ký của tiền đạo 22 tuổi này.  

Ngày 12-7 tới, một ngày trước trận chung kết World Cup 2014, sẽ là sinh nhật tròn 23 tuổi của James Rodriguez. Sẽ thật tuyệt vời cho chàng trai trẻ này khi đón nhận món quà sinh nhật cho mình muộn sau đó bằng danh hiệu “Vua phá lưới” World Cup 2014. 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: James Rodriguez Colombia