14/12/2013 23:00 GMT+7

Nước mắt cô gái Mông Lừu Thị Duyên

TT - Hai năm trước, võ sĩ quyền anh Lừu Thị Duyên gục khóc tức tưởi trên sàn đấu vì bị xử ép trong trận chung kết SEA Games. Hôm qua (14-12), cô gái 20 tuổi người Mông này lại khóc trên khán đài, nhưng lần này là những giọt nước mắt hạnh phúc.

Trận chung kết hạng cân từ 57-60kg nữ với đối thủ Sudaporan (Thái Lan) thật sự khó khăn với Lừu Thị Duyên. Hai hiệp đầu tiên, Sudaporan lấn lướt Lừu Thị Duyên nhờ sự nhanh nhẹn và bản lĩnh dày dạn của tay đấm cựu vô địch.

Nhưng gió đổi chiều trong hai hiệp cuối khi Lừu Thị Duyên táo bạo chuyển sang đánh áp sát, nhanh và quyết liệt khiến đối thủ lúng túng. Nhờ vậy, Lừu Thị Duyên được trọng tài cho thắng điểm. Khi trọng tài giơ tay cô lên cao, Duyên đã bật khóc vì hạnh phúc. Sau đó cô phải nhờ HLV dìu xuống đài vì kiệt sức.

Đây là chiếc HCV quyền anh nữ đầu tiên của VN tại đấu trường SEA Games. Lừu Thị Duyên cho biết: “Khoảng nghỉ giữa hiệp 2 và 3, tôi nhìn lên khán đài thấy có nhiều CĐV VN cổ vũ mình, nhớ lại sự vất vả của cha mẹ ở nhà... Những điều đó bỗng khiến tôi trở nên mạnh mẽ”. Cô nói thêm: “Thất bại ở SEA Games 26 càng khiến tôi quyết tâm hơn. Tôi đã chuẩn bị cho SEA Games 2013 từ đầu năm với tập huấn, thi đấu liên tục tại Thái Lan, Philippines và chỉ trở về VN trước khi lên đường” - Lừu Thị Duyên tâm sự.

Càng đáng khâm phục hơn nếu biết rằng trước khi bước lên đài đấu trận chung kết, cô được bác sĩ đoàn thể thao VN cho dùng thuốc giảm đau và liên tục chườm đá khuỷu tay vì chấn thương từ những vòng đấu trước.

* Ban tổ chức chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” đã quyết định trao phần thưởng “VĐV xuất sắc nhất trong ngày” trị giá 15 triệu đồng, gồm 12 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng, cho Lừu Thị Duyên.

[box]Ngày vàng của quyền anh nữ VN

Sau Lừu Thị Duyên, Hà Thị Linh cũng vượt qua áp lực rất lớn để đánh bại võ sĩ chủ nhà Kyu Kyu Hlaing ở trận chung kết hạng cân từ 60-64kg nữ để đoạt HCV thứ hai cho boxing nữ VN tại SEA Games 2013. Đây là lần đầu tiên, võ sĩ 20 tuổi Hà Thị Linh tham dự một kỳ SEA Games.[/box]

TẤN PHÚC

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên