18/07/2007 02:58 GMT+7

Nước mắt bên bờ sông Cái Lớn

NHƯ Ý
NHƯ Ý

TT (Cà Mau) - Sự cố sụp đất gây cái chết thương tâm cho bốn trẻ em ở ấp Cái Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn (Cà Mau) đã gây chấn động thị trấn nhỏ bé miệt rừng đước Cà Mau.

OZZuhg9S.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Bình (ông ngoại của bốn trẻ tử nạn) nhắc nhở mọi người cảnh giác khi xây nhà ven sông Cái Lớn - Ảnh: N.Ý
TT (Cà Mau) - Sự cố sụp đất gây cái chết thương tâm cho bốn trẻ em ở ấp Cái Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn (Cà Mau) đã gây chấn động thị trấn nhỏ bé miệt rừng đước Cà Mau.

Cà Mau: sạt lở làm chết 4 trẻ em

Đúng 13g trưa hôm qua, thi thể của em Đỗ Văn Tâm, 12 tuổi, mới trồi lên, sau khi các thợ lặn xuống nước dỡ mái nhà. Trán của Tâm bầm tím. Ai cũng rơi nước mắt, dòng sông Cái Lớn như lặng đi để tiễn biệt những vong linh bé nhỏ.

Cha Tâm, ông Đỗ Văn Vương, không còn khóc được nữa. Ông nói cũng ít đi, mỗi câu vài từ: “Tìm gặp nó chưa? Đem nó lên giúp tôi bà con ơi!”. Người ta báo với ông bà đã vớt được thi thể của Tâm rồi, bà khóc ròng, ông Vương thì ngồi thừ ra, ánh mắt đờ đẫn. Hôm kia, khi vớt được thi thể con gái lớn Đỗ Thanh Hằng, ông bà gật đầu với nhau là đợi vớt được Tâm về mới chôn một lượt, cho chị em có nhau, đỡ lạnh lẽo.

Nhưng đợi hoài không được, người lớn khuyên nên chôn cất cháu Hằng trước, vì thi thể trẻ con không nên để lâu. Mới chôn con gái một giờ thì tìm thấy thi thể con trai. Người đau đớn không kém cha mẹ của các bé bị nạn là ông Nguyễn Văn Bình (Năm Bình), bởi cả bốn bé đều là cháu ngoại của ông và chính ông là người trực tiếp đứng chỉ đạo, trông coi xây dựng, nâng cấp nhà cửa và trại sản xuất cho chị Mai. Ông kể: “Tôi đã sống nơi đây mấy mươi năm, bằng kinh nghiệm, tôi không tưởng tượng được nhà con Mai bị sụp”. Ai ngờ, chỉ sau khi chị Mai dời về ở có ba ngày thì...

Ông Năm Bình đau đớn: “Tôi mong bà con hãy cảnh giác khi xây nhà ven sông Cái Lớn. Tôi mong chính quyền hãy giúp dân hiểu hơn về vùng đất này”.

Đến chiều hôm qua, gia đình các nạn nhân trong vụ sạt lở đã nhận được trên 9 triệu đồng từ các cơ quan nhà nước và mặt trận, đoàn thể tỉnh... Ông Hà Tiến, chánh văn phòng UBND huyện Năm Căn, cho biết: “Tôi nghĩ nguyên nhân chính là đã xây dựng một khối lượng quá nặng so với sức chịu đựng của chân đất vùng này. Khi xây dựng thì trời nắng nên không sao. Đến khi có mưa to, đất mềm, chúng lún sụp”.

NHƯ Ý
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên