09/10/2016 14:31 GMT+7

Nước lũ vỡ kênh thủy lợi, cả ngàn nhà dân bị ngập

THIỆN TRÍ
THIỆN TRÍ

TTO - Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, gần 1.000 hộ dân đã bị ảnh hưởng khi nước lũ tràn qua huyện Bắc Bình. Kênh thủy lợi Úy Thay - Đá Giá cũng bị vỡ.

Kênh thủy lợi Úy Thay - Đá Giá bị vỡ đẩy thêm nguồn nước xuống đồng bằng gây ngập nặng - Ảnh: QUANG HƯNG
Kênh thủy lợi Úy Thay - Đá Giá bị vỡ đẩy thêm nguồn nước xuống đồng bằng gây ngập nặng - Ảnh: QUANG HƯNG

Ngày 9-10, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết trong hơn 200 nhà dân bị ngập đã được di tản về người và tài sản. Do khả năng thoát lũ gặp khó khăn nên thiệt hại của đợt lũ trong các ngày 8 và 9-10 là rất lớn.

Thống kê của UBND huyện Bắc Bình cho thấy diện tích lúa mới gieo chưa đầy một tháng trên địa bàn huyện phần lớn đã bị ngập, ước tính thiệt hại trên 1.000 ha, đồng thời nhiều diện tích trồng thanh long của nông dân bị ngập úng gây thiệt hại lớn.

Đến chiều 9-10, trên đoạn quốc lộ 1 qua xã Phan Rí Thành tình hình giao thông vẫn khó khăn do nước lũ tràn qua gây ngập.

Ngoài ra, nước lũ còn gây vỡ kênh thủy lợi Úy Thay - Đá Giá của huyện Bắc Bình đẩy thêm nguồn nước tràn xuống đồng bằng băng ngang qua quốc lộ 1. Trong ngày 9-10, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận đang tiến hành khắc phục sự cố tại điểm vỡ kênh.

THIỆN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên