21/12/2010 07:05 GMT+7

Nước đục do tiếp nhận nguồn nước mới

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Những ngày qua, bạn đọc ở nhiều nơi tại TP.HCM liên tục gọi vào đường dây nóng báo Tuổi Trẻ phản ảnh nước máy khu vực họ ở bị đục, không sử dụng được.

Cụ thể, chị Linh (ở đường Dương Quảng Hàm, P.5, Q.Gò Vấp) cho biết trong hai ngày 18 và 19-12, nước máy khu vực nhà chị đen như nước cống và có nhiều cặn kéo dài từ khoảng 15g-18g.

Một bạn đọc khác ở đường Bình Lợi (P.13, Q.Bình Thạnh) cũng cho biết nước máy khu vực này bỗng dưng mạnh lên nhưng nước vàng như nước trà. Tình trạng nước đục còn xảy ra ở hương lộ 2, Q.Bình Tân...

XVQhSKvh.jpgPhóng to
Chiều 20-12, bạn đọc Nguyễn Duy Tỳ (ngụ 74/17 Trương Quốc Dung, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) phản ảnh nước máy nhà ông cũng bị đục - Ảnh: Quang Khải

Ông Nguyễn Tống Đăng Khoa, trưởng phòng kỹ thuật Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), cho biết hiện Sawaco đang tiếp nhận nguồn nước từ Nhà máy BOO Thủ Đức. Ngoài ra, Sawaco cũng điều tiết lại giữa nguồn và mạng tiêu thụ nên gây ra một số xáo trộn nhất định về mặt thủy lực.

Mặt khác, do phân chia vùng phục vụ, tái cấu trúc, hoàn thiện mạng lưới cấp nước và thay thế ống cũ nên một số khu vực trên địa bàn TP đã xảy ra hiện tượng nước đục.

Tuy nhiên, bên cạnh hiện tượng nước đục thì áp lực nước máy tại nhiều khu vực nước yếu trước đây như các phường 11, 12, 13 (Q.Bình Thạnh) đã mạnh lên đáng kể.

Để khắc phục tình trạng nước đục, Sawaco đã súc xả nhiều đêm liền trên các tuyến ống cấp 1 và cấp 2. Dự kiến trong vài ngày nữa sẽ súc xả xong tuyến ống cấp 3 và hoàn tất việc điều tiết mạng. Khi ấy tình trạng nước đục sẽ được cải thiện.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên