25/06/2015 14:00 GMT+7

​Nước đá: Cần lắm thương hiệu

TDV
TDV

Nếu không có giải pháp kỹ thuật để phân biệt sản phẩm nước đá của các cơ sở khác nhau thì nước đá sạch sẽ còn chịu chung cảnh cá mè một lứa với nước đá bẩn.

Cá mè một lứa

TP.HCM là xứ nhiệt đới điển hình nên nhu cầu về nước đá luôn cao để phục vụ nhu cầu giải nhiệt cho người tiêu dùng.

Ra đường, nếu chịu khó quan sát chúng ta dễ dàng nhìn thấy cảnh những chiếc xe máy chở nước đá tất bật trên đường mới kịp bỏ cho các mối. Điều khiển xe máy là những nhân viên ăn mặc tuềnh toàng, sau lưng là những bao nước đá trĩu nặng đựng trong các bao gai màu xanh, nước chảy tong tong khắp đường. Khi đến nơi, nước đá nhanh chóng được đổ vào thùng đựng của quán, nhân viên cuộn bao mang về.

hong-ngoc-1-1435223696.jpg

Theo Báo Pháp Luật TP.HCM, bài “Nước đá bẩn khắp nhà hàng, quán nhậu” đăng ngày 31-12-2014, TP.HCM hiện có 193 cơ sở sản xuất đá cây và đá viên. Năm 2014, ngành y tế đã kiểm tra 100% các cơ sở này và ghi nhận hơn 80 cơ sở (tỉ lệ 43%) vi phạm các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Điều này không khó hiểu vì dù là mặt hàng đòi hỏi yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng giá bán lại rẻ.

Theo khảo sát, giá bán lẻ một bao đá viên từ 16.000 đồng – 20.000 đồng (tùy loại), giao hàng tận nơi; có những đại lý, gọi nửa bao họ cũng chấp nhận giao tận nơi miễn phí. Vì vậy, những khi nhân viên giao đá chạy không kịp mà quán cần gấp, phải gọi xe ôm chạy đi mua hàng thì tiền thuê xe ôm thường cao hơn cả tiền nước đá!

Một lý do khác là dù ra lò từ các nhà máy khác nhau, chất lượng không đồng nhất nhưng thành phẩm bán ra thị trường thì na ná nhau, không có sự phân biệt vì bao bì không in tên tuổi nhà sản xuất.

Nếu nhà sản xuất có gắn nhãn thì với bao gai như hiện nay cũng vô hiệu vì bao được cột bằng dây nhựa, dễ dàng tháo ra cũng như tình trạng tái sử dụng bao đựng phổ biến hiện nay trên thị trường.

Nhận diện thương hiệu

Gắn bó nhiều năm với ngành nước đá, bà Dương Thị Thu Dung, Giám đốc Công ty TNHH SX TM Hồng Phúc (thường gọi nước đá Hồng Phúc) không khỏi chạnh lòng với thực trạng trên và quyết tìm cho mình một lối đi riêng.

Dàn xe chuyên dụng chở nước đá của Hồng Phúc

Đó là, phải đầu tư đột phá vào khâu yếu nhất hiện nay là dây chuyền đóng gói, từ thủ công lên tự động và bao bì chứa đựng từ bao gai nhựa PP còn hở sang bao PE nhựa chính phẩm kín tuyệt đối. Đồng thời, đầu tư thêm xe đông lạnh chuyên dụng để phân phối hàng là cách để “khép kín” toàn bộ quy trình từ sản xuất đến phân phối, lưu thông nước đá trên thị trường.

Với sản phẩm nước đá, bao bì không chỉ là cái “vỏ” mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nước đá từ khi xuất khỏi nhà máy đến bàn ăn của người tiêu dùng.

So sánh một cách đơn giản, nước đá cây nếu được làm lạnh từ nguồn nước đã xử lý dùng để ăn uống thì vẫn làm thực phẩm tốt. Nhưng nhiều địa phương chỉ cho phép dùng đá cây để bảo quản, ướp thực phẩm vì đá cây không đáp ứng được tiêu chí về bao bì kín, hợp vệ sinh.

Như vậy, ưu điểm của nước đá viên đóng bao PE Hồng Phúc là giữ được chất lượng cũng như trọng lượng trong suốt quá trình lưu thông cho đến khi tháo bao bì để sử dụng; giúp khách hàng yên tâm về nguồn gốc, chất lượng nước đá khi sử dụng.

Nước đá Hồng Phúc là thương hiệu nước đá uy tín nhiều năm trên thị trường TP.HCM. Các nhà máy nước đá của công ty được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguồn nước trước khi đưa vào làm lạnh được xử lý đạt chuẩn theo quy chuẩn quốc gia nước dùng cho ăn uống (QCVN 01:2009/BYT), thành phẩm đạt tiêu chuẩn nước đá dùng liền (QCVN 10: 2011/BYT) và thực hiện công bố hợp quy theo quy định.

Thông tin liên lạc:  Công ty TNHH SX TM Hồng Phúc         Website: http://www.nuocdahongphuc.com Email: hongphuc@nuocdahongphuc.com Điện thoại: 0918 271 966 - 0903 704 550

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên