04/09/2004 05:08 GMT+7

Nước Anh hướng đến Vienna

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Cuối tuần này, giải vô địch các quốc gia châu Âu sẽ tạm ngưng để nhường chỗ cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2006.

TT - Cuối tuần này, giải vô địch các quốc gia châu Âu sẽ tạm ngưng để nhường chỗ cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2006.

Ở khu vực châu Âu, mọi chú ý của giới hâm mộ sẽ được hướng đến sân Ernst Happel ở Vienna - nơi sẽ diễn ra cuộc đụng độ giữa chủ nhà Áo và đội Anh trong khuôn khổ bảng 6...

Cơ hội mong manh cho Áo

Sức hút của trận đấu này thật kinh khủng, thể hiện qua việc vé xem trận đấu đã được bán sạch từ nhiều tuần trước. Ngoài hai "diễn viên" chính, nhiều quốc gia khác trên thế giới đã mua bản quyền trận đấu, trong đó có Trung Quốc, Nhật, Malaysia, Singapore, Úc, Ba Lan...

Người Áo hăm hở chờ xem đội nhà mở màn vòng loại World Cup 2006, nhưng họ cũng thừa hiểu rằng đội tuyển họ hiện tuột xuống hạng 90 trên thế giới, không thể sánh với Anh có giải ngoại hạng và những ngôi sao danh tiếng nhất thế giới.

Ngoài ưu thế sân nhà, đội tuyển Áo gần như thua kém Anh về mọi mặt. Đã vậy, thành tích gần đây của bóng đá Áo cũng không mấy khả quan. Mới đây nhất trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2006, Áo đã gục ngã 1-3 trước Đức. Các thông tin mới nhất còn cho biết Áo sẽ vắng mặt hai tiền vệ lựa chọn số một là Martin Amerhauser - tác giả bàn thắng trận gặp Đức - và Markus Schopp.

Phía bên kia, người Anh cũng lo ngại hiệu suất ghi bàn của đội tuyển sẽ giảm đáng kể vì tiếp tục vắng mặt tiền đạo Wayne Rooney do chấn thương chưa hồi phục. Thay Rooney đá cặp với Michael Owen là tiền đạo trẻ đang khoác áo CLB Manchester United Alan Smith.

Ở hàng tiền vệ, Steven Gerrard nhiều khả năng sẽ được đẩy vào đá ở vị trí tiền vệ trung tâm thay Paul Scholes vừa giã từ đội tuyển. Bên cạnh anh là Frank Lampard, trong khi tiền vệ phải vẫn là David Beckham và trái có thể là Joe Cole hoặc Kieron Dyer. Cặp trung vệ của Anh sẽ là John Terry và Ledley King. Tuy nhiên, cho dù như thế nào đi nữa thì Anh cũng được đánh giá cao hơn Áo dù phải chơi trên sân khách.

Tương quan lực lượng khá chênh lệch, thế thì có gì hấp dẫn để người ta chú mục vào trận đấu này? Sức hút của trận đấu này nằm ở chỗ mọi người muốn xem đội tuyển của HLV "35" Goran Sven - Eriksson sau vụ quan hệ tình ái với viên nữ thư ký xinh đẹp của Hiệp hội Bóng đá Anh sẽ như thế nào!

Lịch THTT vòng loại World Cup 2006:

- CH Ireland - Cyprus (bảng 4): 21g ngày 4-9 trên kênh SuperSportGold

- Latvia - Bồ Đào Nha (bảng 3): 0g15 ngày 5-9 trên SuperSportGold

- Croatia - Hungary (bảng 8): 1g30 ngày 5-9 trên UBC Spark

- Peru - Argentina: 7g ngày 5-9 trên HTV2

Nam Mỹ: hấp dẫn với trận Peru - Argentina

Khu vực Nam Mỹ cũng sẽ diễn ra năm cặp đấu ở lượt trận thứ 8, trong đó thu hút sự chú ý của giới hâm mộ nhiều nhất là cuộc đụng độ giữa Peru và gã khổng lồ Argentina. Peru đang rất cay cú sau khi họ với tư cách là nước chủ nhà đã bị Argentina đá văng ngay từ vòng tứ kết Copa America. Tuy nhiên, HLV đội Peru Paulo Autuori thừa nhận cơ hội để đội bóng ông phục thù thất bại trước Argentina là cực kỳ... mong manh: "Bạn không thể ngăn cản đội bóng thiên tài... Argentina tỏ ra quá mạnh so với chúng tôi".

Về lực lượng, Peru chịu tổn thất nặng nề vì không có mặt tiền đạo thủ quân Claudio Pizarro do chấn thương đầu chưa kịp hồi phục. Trái lại, Argentina sẽ xuất hiện với đội hình gần như mạnh nhất, trong đó HLV Marcelo Bielsa sẽ đưa vào đội hình bảy cầu thủ vừa giành chiếc HCV bóng đá tại TVH Athens 2004.

DUY BÌNH

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên