16/04/2012 06:24 GMT+7

Nước Ý khóc thương "cậu bé vàng" bạc mệnh

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Tất cả trận bóng đá chuyên nghiệp tại Ý đã bị hoãn trong hai ngày cuối tuần 14 và 15-4 sau cái chết bất ngờ của cầu thủ 25 tuổi Piermario Morosini thuộc CLB Serie B Livorno.

TT - Tất cả trận bóng đá chuyên nghiệp tại Ý đã bị hoãn trong hai ngày cuối tuần 14 và 15-4 sau cái chết bất ngờ của cầu thủ 25 tuổi Piermario Morosini thuộc CLB Serie B Livorno.

Nhật báo Guardian (Anh) cho biết trong trận đấu giữa Livorno và Pescara tại Giải hạng hai Ý, Morosini gục ngã trên sân vào phút 31. Các bác sĩ đã cấp cứu cho anh ngay trên sân trước khi đưa vào Bệnh viện Santo Spirito ở Pescara. Trận đấu bị hủy bỏ, nhiều cầu thủ Livorno rời sân trong nước mắt. Sau đó, Livorno thông báo Morosini đã qua đời do suy tim từ trước khi đến được bệnh viện. Đồng đội của Morosini có mặt tại bệnh viện đều khóc thương thảm thiết.

Hãng tin Ý ANSA cho biết xe cấp cứu đưa Morosini đã bị chậm 1 phút do một chiếc xe cảnh sát chắn đường ra khỏi sân vận động. Tuy nhiên bác sĩ chuyên khoa tim Leonardo Paloscia khẳng định Morosini không hề có cơ hội sống sót kể cả khi không có sự chậm trễ. “Trái tim cậu ấy ngừng đập và không hề hồi tỉnh. Chúng tôi đã cố cứu cậu ấy trong suốt 90 phút nhưng vô hiệu” - ANSA dẫn lời bác sĩ Paloscia.

Ngay sau đó, Liên đoàn Bóng đá Ý đã ra quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu bóng đá trong hai ngày cuối tuần để tưởng nhớ Morosini. HLV đội trẻ Atalanta Mino Favini, người từng huấn luyện Morosini, cho biết: “Tất cả những ai quen biết Morosini đều rất bàng hoàng. Đó là một cậu bé vàng. Morosini lớn lên ở Atalanta với tôi. Cậu ấy có một nhân cách tuyệt vời, luôn giúp đỡ người khác và sống vì gia đình”.

Cái chết bất ngờ của Morosini trên sân đấu là kết thúc đầy bi kịch của một cuộc đời tràn ngập đau thương. Theo Hãng tin AFP, năm 2001 mẹ của Morosini qua đời khi anh mới 15 tuổi. Hai năm sau, đến lượt cha anh cũng ra đi. Một thời gian sau, người anh trai tàn tật của Morosini tự sát, để lại anh sống cùng một người chị cũng bị tàn tật. “Đó là một số phận quá đau buồn, nhưng giờ cậu ấy đã đến với gia đình của mình” - đồng đội cũ của Morosini ở đội Udinese Roberto Baronio buồn bã nói.

SƠN HÀ

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên