07/05/2013 11:33 GMT+7

Núi lửa Philippines phun trào bất ngờ, bốn người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất bốn người có thể đã thiệt mạng khi núi lửa Mayon, một trong những núi lửa hoạt động mạnh mẽ nhất Philippines, phun trào khói bụi sáng nay 7-5.

Theo hãng tin AFP, Hội đồng Quản lý Thảm họa tự nhiên Philippines (NDRRMC) cho biết chính quyền địa phương tỉnh Albay thông báo ba người đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương khi núi lửa Mayon phun trào sáng nay. Tuy nhiên chính quyền Philippines chưa kiểm chứng được thông tin này.

“Đó là những thông tin ban đầu. Chưa rõ các nạn nhân là người dân địa phương hay người nước ngoài. Có thể họ đã ở gần miệng núi lửa khi vụ phun trào xảy ra” - AFP dẫn lời lãnh đạo NDRRMC Eduardo del Rosario cho biết.

v4HB2RlG.jpgPhóng to
Núi lửa Mayon phun trào khói bụi sáng nay. Ảnh AFP
TafiAD3s.jpgPhóng to
Núi lửa Mayon phun trào khói bụi sáng nay Ảnh: Reuters

Thống đốc tỉnh Albay Joey Salceda khẳng định sẽ triển khai các đội cứu hộ tới hiện trường, bởi trước đó có tin một đoàn khách bốn du lịch nước ngoài đã leo lên núi Mayon cao 2.460 m sáng nay.

Nhà chức trách địa phương khẳng định người dân sống dưới chân núi lửa Mayon không cần phải di tản do đây chỉ là một vụ phun trào nhỏ và dung nham không tràn ra ngoài. Các nhân chứng cho biết núi lửa đã phun một đám mây tro bụi lên độ cao 500 m trên bầu trời.

Nhiều người dân ở các thị trấn quanh sườn núi Mayon tỏ ra hết sức ngạc nhiên vì vụ phun trào bất ngờ. “Nó diễn ra bất thình lình khiến rất nhiều người hoảng sợ - AFP dẫn lời ông Jun Marana, một tài xế xe buýt 46 tuổi, kể - Khi bước ra ngoài chúng tôi nhìn thấy một cột khói khổng lồ trên bầu trời”.

Núi lửa Mayon nằm cách thủ đô Manila khoảng 330 km. Trong lịch sử, nó đã phun trào 48 lần. Tháng 12-2009 hàng nghìn dân làng sống dưới chân núi đã phải di tản khi Mayon phun dung nham và khói bụi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên