06/03/2011 08:14 GMT+7

Nữ trọng tài Mai Hoàng Trang bị hành hung

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Chiều 3-3, nữ trọng tài FIFA Mai Hoàng Trang (chuẩn bị đi làm nhiệm vụ ở vòng loại Olympic) đã bị hành hung khi đang điều khiển trận đấu giữa đội Hưng Thịnh Phú - Năng khiếu U-17 TP.HCM trên sân Tao Đàn ở Giải bóng đá hạng A TP.HCM.

TT - Chiều 3-3, nữ trọng tài FIFA Mai Hoàng Trang (chuẩn bị đi làm nhiệm vụ ở vòng loại Olympic) đã bị hành hung khi đang điều khiển trận đấu giữa đội Hưng Thịnh Phú  - Năng khiếu U-17 TP.HCM trên sân Tao Đàn ở Giải bóng đá hạng A TP.HCM.

Đây là giải đấu thuộc chương trình bóng đá Tầm nhìn châu Á (sáu đội tham dự và còn năm vòng đấu cuối). Mọi chuyện bắt nguồn khi trọng tài Mai Hoàng Trang rút thẻ vàng thứ nhì truất quyền thi đấu Vũ Văn Quyền ở phút 41. Khi thấy chiếc thẻ đỏ từ tay trọng tài Trang, Vũ Văn Quyền chửi bới hết sức thô tục, đồng thời nhiều cầu thủ đội Hưng Thịnh Phú đã bao vây, nhục mạ trọng tài Trang. Trong lúc hỗn loạn, cầu thủ Phan Trần Quý từ phía sau xông tới xô ngã trọng tài Trang.

Sau khi trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1, trọng tài Trang tiếp tục bị nhiều cầu thủ Hưng Thịnh Phú nhục mạ, hăm dọa. Cô cho biết: “Tôi hành xử đúng luật nên tôi không có gì phải sợ những lời hăm dọa. Thật tệ hại khi họ lại nỡ xuống tay với tôi khi Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 đang cận kề...”.

Sau khi biên bản trận đấu, báo cáo của giám sát và trọng tài được chuyển về ban tổ chức giải, phó chủ tịch thường trực LĐBĐ TP.HCM (HFF) Trần Duy Long cho biết: “Ngày 7-3, HFF sẽ họp và đưa ra án kỷ luật. Tôi khẳng định sẽ có án kỷ luật nặng, không loại trừ khả năng loại hẳn hai cầu thủ này ra khỏi đời sống bóng đá trên phạm vi toàn quốc”. Trớ trêu ở chỗ đội bóng có cầu thủ gây rối và hành hung trọng tài lại là đội bóng của đơn vị tài trợ chính cho giải. Ông bầu của đội bóng lại là phó tổng thư ký HFF Trần Quang Hùng.

Ngày 5-3, ông Hùng nói với Tuổi Trẻ: “Tôi chết điếng khi nhìn tận mắt cảnh tượng hết sức khó coi ấy. Tôi lập đội và dự giải chỉ mong thúc đẩy sự phát triển của phong trào. Giá mà đủ sáu đội, tôi đã không tham dự mà chỉ làm nhà tài trợ chính cho giải. Giờ thì chuyện khó coi ấy lan rộng và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu. Thật đau lòng!”.

Ông Hùng cho biết thêm: “Sau trận đấu, tôi đã họp đội và nghiêm khắc phê bình những người có hành vi phản ứng trọng tài. Riêng với hai cầu thủ Quyền và Quý, tôi đã cắt toàn bộ tiền lương, thưởng, phạt mỗi người 3 triệu đồng, đình chỉ thi đấu đến hết giải và đang cân nhắc đuổi việc. Tôi không thể nào chấp nhận một công nhân của mình, dù là hợp đồng đá bóng phong trào, lại có hành vi phi thể thao nghiêm trọng như vậy.Trong phiên họp giao ban của HFF vào đầu tuần tới, tôi sẽ gửi thư xin lỗi ban tổ chức giải, hội đồng trọng tài, cá nhân trọng tài Mai Hoàng Trang và sẵn sàng nhận án kỷ luật”.

Tuy nhiên, ông Hùng nói: “Chứng kiến toàn bộ sự việc, tôi cam đoan cầu thủ không hành hung mà chỉ lao tới tranh luận, xô đẩy. Trong cảnh hỗn loạn, khi né tránh những cái vung tay phản đối, trọng tài Trang đã bị vấp chân(!?) té ngã chứ không bị cầu thủ đánh từ phía sau”. Tuy nhiên, băng ghi hình của Đài truyền hình TP.HCM phát trên chương trình thời sự thể thao VTV1 cho thấy rất rõ cảnh cầu thủ Vũ  Văn Quyền từ phía sau lao tới đấm mạnh vào đầu trọng tài Trang.

Trọng tài 31 tuổi Mai Hoàng Trang được phong cấp FIFA năm năm qua và hiện đang là trọng tài tiềm năng của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên