15/09/2009 21:57 GMT+7

Nữ trang Origami

 M.KA - Ảnh: Finger magic, Coquette 
 M.KA - Ảnh: Finger magic, Coquette 

TTO - Những người say mê nghệ thuật xếp giấy Origami đã tự tìm tòi sáng tạo nhiều mẫu mới ngày càng đẹp hơn, sinh động hơn. Các nhà thiết kế cũng vào cuộc với các mẫu nữ trang độc đáo, phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của nữ giới.

Nghệ thuật xếp giấy Origami có từ rất lâu ở Nhật Bản và giờ đây nét đẹp của nó đã lan ra khắp thế giới.

Những chú cá, cánh sen, con tàu, chong chóng… được hóa thân xinh xắn thành đôi hoa tai, mặt dây chuyền càng làm tôn lên nét đẹp bạn gái.

R94zrOdO.jpgPhóng to nBudtnwt.jpg
3FSiS9em.jpgPhóng to cxeWYMMR.jpg

Theo quan niệm Đạo giáo của người Việt Nam, hạc là con vật tượng trưng cho sự tinh túy và thanh cao. Rùa tượng trưng cho sự trường tồn và bất diệt.

1TPaMDTN.jpgPhóng to
qQdgG28j.jpgPhóng to
U1yhZsTj.jpgPhóng to

Trong ý thức của người Việt, con cóc là cậu ông trời, mang theo mưa, khiến cho mùa màng tốt tươi, cũng là một dạng biểu trưng của tín ngưỡng phồn thực.

nGUINnc5.jpgPhóng to

Sen tượng trưng cho vẻ đẹp thần bí, huyền ảo, tư tưởng sâu kín. Sen có cả hương lẫn sắc, nhưng hương sen không quá nồng mà dịu, gợi một tinh thần cao thượng.

HtpuCYId.jpgPhóng to

Ngoài các hình tượng truyền thống, các nhà thiết kế cũng dành cho bạn gái thích sự phá cách với những mẫu ngộ nghĩnh, hiện đại và lạ mắt như miếng bánh, ngôi nhà, chong chóng...

Xfg7YKSz.jpgPhóng to
qWGXsDxZ.jpgPhóng to
Egqo5bTn.jpgPhóng to RsyoavRX.jpg

Các nhà thiết kế đã chọn bạc cho bộ sưu tập này bởi bạc là kim loại mềm, dẻo và dễ uốn làm cho các đường nét gấp trở nên mềm mại. Ngoài chất liệu bạc nguyên chất xi mờ thoạt nhìn như xếp giấy thực sự, bạn gái thích sự nổi bật có thể chọn bộ sưu tập màu trắng bóng ánh kim pha vàng đồng. Đây là khuynh hướng thời trang của các bạn trẻ nước ngoài, bạn có thể mua hàng qua mạng nhưng giá thành của nó khá cao (60-100 USD). Tại Việt Nam, bạn có thể lấy mẫu đặt các tiệm nữ trang để có sở hữu bộ sưu tập mới lạ này.

 M.KA - Ảnh: Finger magic, Coquette 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên