27/12/2015 20:56 GMT+7

Nữ sinh nhảy hồ tự tử vì “không đạt ước mơ bố mẹ”

BÁ SƠN - HOÀI PHƯƠNG
BÁ SƠN - HOÀI PHƯƠNG

TTO - Một nữ sinh 16 tuổi, đang học lớp 11 nhảy xuống hồ Phước Hòa tự tử, để lại thư tuyệt mệnh nói “vì không hoàn thành được ước mơ… của bố mẹ”.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân tại hồ Phước Hòa - Ảnh: Hoài Thương
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân tại hồ Phước Hòa - Ảnh: Hoài Phương

“Con thực sự rất mệt”

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9g50 ngày 27-12, nữ sinh Tr. 16 tuổi, học sinh lớp 11 một trường THPT ở tỉnh Bình Phước cùng một người bạn trai 20 tuổi tới đập của hồ Phước Hòa (thuộc địa phận huyện Phú Giáo, Bình Dương, giáp với tỉnh Bình Phước) chơi.

Khi hai người đang ngồi nói chuyện thì Tr. có những biểu hiện lạ như bưng mặt khóc, tháo sim điện thoại khi thấy cuộc gọi đến, đi qua đi lại trên thành đập và nhìn xuống đập… Bất ngờ, Tr. leo lên lan can của đập rồi nhảy xuống hồ tự tử.

Thấy vậy, người bạn trai của Tr. hoảng hốt chạy tới phòng bảo vệ của đập cầu cứu nhưng rất tiếc đã không cứu sống được Tr.

Khi công an kiểm tra balô của nạn nhân thì thấy cùng với một số tập vở, giấy khen…là 5 lá thư tuyệt mệnh do Tr. viết gửi cho bố mẹ, chị gái và một người bạn thân. Trong đó, Tr. thể hiện sự buồn chán, thất vọng vì không đáp ứng được kỳ vọng về học tập của bố mẹ, gia đình.

Trong một bức thư có đoạn: “Con xin lỗi vì đã không hoàn thành được ước mơ của bố mẹ, làm bố mẹ thất vọng. Nhưng con đã trót rồi, con cũng có ước mơ. Bố mẹ biết không, con cũng từng mơ rằng con sẽ được học trường công an, ước rằng mặc được bộ quân phục ấy dù chỉ một lần. Nhưng con biết thực lực của con đến đâu. Con học không giỏi từ nhỏ chắc bố mẹ đã biết. Nhưng con luôn nghĩ rằng phải cố gắng lên nếu không sẽ phụ bố mẹ, làm bố mẹ buồn…”.

Tr. viết tiếp: “Con luôn suy nghĩ rằng phải đậu trường công an hay y cho bố mẹ vui lòng, nhưng con thực sự rất mệt, con mệt lắm, con buông xuôi tất cả. Con không thể hoàn thành nó được. Con xin lỗi…”.

Rớt nước mắt

Những bức thư để lại của Tr. không chỉ khiến người thân mà cả những người chứng kiến cũng rớt nước mắt. Trong một bức thư khác, Tr. cho biết năm nay chỉ được học lực trung bình và tỏ ra rất bi quan “tương lai sau này của con cũng không còn nữa”.

Cuối thư, Tr. nhiều lần dùng từ “xin lỗi” và nói luôn nhớ công ơn và yêu bố mẹ.

Có mặt tại hiện trường, ông C., cha của nạn nhân cho biết nhà có ba người con. Tr. là con út, do hai người chị của Tr. đều “không học đến nơi đến chốn” nên gia đình rất kỳ vọng vào Tr.

Kể tới đây, ông C. bật khóc kêu con: “Tr. ơi! Bố mẹ xin lỗi, bố mẹ biết lỗi rồi, hãy tha lỗi cho bố mẹ”. Mẹ và chị nạn nhân cũng gào khóc thảm thiết nói xin lỗi con, xin lỗi em.

Những người thân cho biết nhà Tr. ở quê nhưng Tr. lên thị xã Đồng Xoài trọ học. Tr. là một cô gái khá kín đáo, ít nói.

Tới chiều 27-12, thi thể của Tr. được lực lượng chức năng tìm thấy, vớt lên khỏi hồ Phước Hòa và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Thi thể nạn nhân được đưa lên bờ - Ảnh: Hoài Thương
Thi thể nạn nhân được đưa lên bờ - Ảnh: Hoài Phương
Hai bức thư Tr. viết gửi bố mẹ được tìm thấy trong ba lô tại hiện trường - Ảnh: Hoài Thương
Hai bức thư Tr. viết gửi bố mẹ được tìm thấy trong ba lô tại hiện trường - Ảnh: Hoài Thương
Hai bức thư Tr. viết gửi bố mẹ được tìm thấy trong ba lô tại hiện trường - Ảnh: Hoài Thương
Hai bức thư Tr. viết gửi bố mẹ được tìm thấy trong ba lô tại hiện trường - Ảnh: Hoài Phương
BÁ SƠN - HOÀI PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên