30/12/2009 14:46 GMT+7

Nữ sinh nghi giết người tình bị đề nghị 17-19 năm tù

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Sáng nay (30-12), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Vũ Thị Kim Anh (sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại phường Hợp Giang, thị xã Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

Xét xử vụ án giết người trên xe Lexus:

Tại phiên tòa, đại diện viện kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố đã công bố cáo trạng, luận tội đối với bị cáo và đề nghị mức án từ 17-19 năm tù giam đối với bị cáo Vũ Thị Kim Anh.

Dv2ZA0eL.jpgPhóng to
Bị cáo Vũ Thị Kim Anh tại phiên tòa sáng nay - Ảnh: Minh Quang

Người bị cắt cổ trong xe Lexus là cựu cán bộ công anMột nạn nhân bị cắt cổ chết trên chiếc LexusVụ án mạng trong xe Lexus: Chỉ là chuyện tình cảm?!Truy tố nghi can giết người trên xe Lexus

Mặc dù 9g sáng phiên tòa mới chính thức được đưa ra xét xử, nhưng từ sáng sớm nhiều thân nhân của bị hại Nguyễn Tiến Chính đã rước di ảnh nạn nhân đến tòa chờ xử án. Khi bị cáo Vũ Thị Kim Anh được dẫn giải vào, hội trường phòng xử trở nên ồn ào với hàng loạt những lời chửi mắng, nhục mạ bị cáo từ phía thân nhân người bị hại. Thậm chí người nhà bị hại còn lao lên khu vực vành móng ngựa định hành hung bị cáo. Phải đến khi lực lượng cảnh sát bảo vệ lập hàng rào, sử dụng những biện pháp cứng rắn mới ổn định được trật tự để HĐXX làm việc.

Suốt buổi sáng, bị cáo Vũ Thị Kim Anh vừa trả lời thẩm vấn vừa khóc, bày tỏ sự ân hận muộn màng với hành vi phạm tội của mình. Trong quá trình HĐXX thẩm vấn và các luật sư tranh tụng, mẹ, vợ của Nguyễn Tiến Chính liên tục có lời lẽ lăng mạ bị cáo làm rối loạn phòng xử án khiến HĐXX phải yêu cầu đưa bà Đinh Thị Tẹo, mẹ của người bị hại, ra khỏi phòng xử. Tuy nhiên, sau đó lực lượng cảnh sát bảo vệ chỉ nhắc nhở bà.

Sau khi đại diện VKS công bố cáo trạng, HĐXX tiến hành thẩm vấn bị cáo Vũ Thị Kim Anh về những hành vi bị cáo buộc phạm tội. Khai nhận tại tòa, Vũ Thị Kim Anh cho biết trưa 13-2-2009, bị cáo mua một sim điện thoại và có nhá máy cho bạn bè, trong đó có một cuộc nhá máy cho anh Chính. Theo bị cáo việc nhá máy là do nhầm lẫn vì bạn bị cáo có một người tên Chính, do lưu trong điện thoại không có dấu nên không nhớ đó là số của anh Chính, phải đến khi anh Chính gọi lại bị cáo mới biết đó là người quen cũ.

Sau cuộc gọi đó, anh Chính đã rủ Kim Anh đi chơi nhưng bị cáo không đi. Khoảng 22g, anh Chính có gọi điện vào nói nếu không đi chơi sẽ kể chuyện quan hệ của hai người cho anh Nông Đức Hải là người yêu của bị cáo. Do đó, bị cáo phải chấp nhận đi chơi với anh Chính.

Vị chủ tọa tiếp tục hỏi bị cáo có đồng ý đi chơi hay không, bị cáo vẫn khẳng định đã từ chối không đi, nhưng do bị dọa nên phải đi. Điều này được luật sư Hà Đăng chứng minh bằng việc tại hồ sơ vụ án có tin nhắn của Kim Anh cho anh Chính với nội dung “đi chơi tí rồi về chứ không có lại nói linh tinh”. Bị cáo cũng khai nhận anh Chính biết cả gia đình bị cáo từ khi ở Cao Bằng, xuống đến Hà Nội anh Chính chủ động liên lạc rủ bị cáo đi chơi chứ bị cáo không chủ động quan hệ với anh Chính.

b8VsgsIN.jpgPhóng to
Vợ (đứng) và con trai bị hại Nguyễn Tiến Chính (ngồi kế bên) tại tòa - Ảnh: Minh Quang

Tiếp đó, HĐXX và các luật sư tập trung thẩm vấn bị cáo về tình huống dẫn đến việc dùng dao cứa cổ anh Chính trên ôtô. Bị cáo cho biết sau khi đồng ý sẽ đi chơi một lúc, anh Chính có đưa ôtô đến phố Thái Thịnh đón bị cáo và đến khoảng 1g sáng 14-2, anh Chính lái xe đến ngõ 279 Đội Cấn, lùi xe vào ngõ, nói với bị cáo để chờ bạn.

Trong lúc này anh Chính ngả ghế xe ra sau, với tay sờ vào tóc bị cáo, túm tóc, dùng tay sờ vào trong ngực bị cáo, có hành vi sàm sỡ... Do bị kích động nên bị cáo tránh và sờ thấy một con dao bản rộng khoảng 2cm, dài khoảng 20cm để trong túi sau ghế lái nên đã cầm dao, vung tay cắt vào cổ ông Chính. Sau đó, Kim Anh mới mở cửa xe bỏ chạy, bắt taxi đến phố Khuất Duy Tiến gặp người yêu và thuê nhà nghỉ ở lại đó đến 12g trưa cùng ngày. Chiều tối hôm đó, khi đến nhà bác ruột, Kim Anh đã vứt sim và điện thoại tại khu vực đường Vũ Trọng Phụng.

Tại tòa, đại diện gia đình bị hại, chị Trần Thị Yến Loan (vợ anh Chính) và bà Đinh Thị Tẹo (mẹ đẻ anh Chính) kiên quyết đề nghị HĐXX xử bị cáo Kim Anh đúng người, đúng tội theo pháp luật. “Nếu tòa xử chưa thỏa đáng, gia đình tôi sẽ kiện lên cấp cao hơn”, bà Loan nói.

Cũng trong phòng xử án, bà Loan tố cáo Kim Anh còn có quan hệ với nhiều người đàn ông khác chứ không phải chỉ có anh Chính. “Kim Anh là người lăng loàn, tôi chưa thấy có người phụ nữ nào quan hệ với cả bố cả con như vậy”, bà Loan khẳng định. Trước đó, con trai nạn nhân, anh Nguyễn Trần Chung cũng thừa nhận có quan hệ tình cảm với Kim Anh từ năm Kim Anh học lớp 11, sau đó cũng chính anh Chung giới thiệu Kim Anh với Nông Đức Hải (người yêu của Kim Anh). Anh Chung cáo buộc Kim Anh còn có quan hệ tình dục, tình cảm với nhiều người đàn ông khác và trước khi vụ án xảy ra khoảng một năm, anh Chung mới biết bố đẻ mình có quan hệ với bạn gái cũ của mình.

Bên cạnh việc đòi tòa xử đúng pháp luật, bà Loan cũng đề nghị HĐXX tuyên Kim Anh phải bồi thường trách nhiệm dân sự 240 triệu đồng đối với gia đình. Khi chủ tọa hỏi những khoản tiền nào được yêu cầu bồi thường, bà Loan nói: “Gia đình chúng tôi không quan trọng vấn đề bồi thường, kể cả gia đình bị cáo đứng ra xin chúng tôi cũng không cần đồng nào". Tuy nhiên, sau đó bà Loan cũng liệt kê các khoản: mua áo quan 25 triệu đồng; tiền ăn uống ba ngày tang lễ và kèn trống 30 triệu đồng; tiền thuê xe Hà Nội - Cao Bằng 15 triệu đồng; tiền cúng lễ 35 ngày 20 triệu đồng; 49 ngày 20 triệu đồng; 100 ngày 30 triệu đồng và phụng dưỡng mẹ già 100 triệu đồng.

Trước những cáo buộc của gia đình bị hại, Vũ Thị Kim Anh lí nhí: “Bị cáo đã rất ân hận vì hành vi nông nổi dẫn đến hậu quả như thế này và đánh mất tương lai của bản thân, cha mẹ bị cáo mất con”. Bị cáo cũng nói: “Nếu ông Chính không rủ bị cáo đi chơi, không ép bị cáo thì cũng không dẫn đến chuyện này”

Kết thúc phần thẩm vấn, đại diện VKS luận tội đối với bị cáo, khẳng định Kim Anh do có lối sống buông thả, đã có quan hệ với anh Chính, đi ngược lại đạo đức. Việc bị cáo tức lên dùng dao nhọn sát hại anh Chính là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, đại diện VKS cũng nhận thấy Kim Anh đã muốn chấm dứt quan hệ nhưng không được, cũng bị ông Chính xúc phạm, ông Chính biết Kim Anh có người yêu vẫn rủ đi chơi, mục đích như thế nào, theo đại diện VKS thì chỉ có anh Chính biết rõ nhưng theo logic ai cũng hiểu. Mặc dù vậy, đại diện VKS vẫn đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 17-19 năm tù về hành vi phạm tội của mình.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên