25/10/2009 16:50 GMT+7

Nữ phóng viên Saudi Arabia bị phạt roi

TƯỜNG VY (Theo CNN, BBC)
TƯỜNG VY (Theo CNN, BBC)

TTO - Một nữ phóng viên Saudi Arabia vừa bị tuyên phạt 60 roi do liên quan đến một chương trình truyền hình trong đó để nhân vật nam kể về việc đã quan hệ trước hôn nhân.

Nữ phóng viên Saudi Arabia bị phạt roi

ImageView.aspx?ThumbnailID=370663
Saudi Arabia rất khắt khe với việc quan hệ ngoài hôn nhân - Ảnh: Getty Images
TTO - Một nữ phóng viên Saudi Arabia vừa bị tuyên phạt 60 roi do liên quan đến một chương trình truyền hình trong đó để nhân vật nam kể về việc đã quan hệ trước hôn nhân.

Chương trình do kênh truyền hình vệ tinh LBC của Libăng thực hiện và phát bằng tiếng Ả Rập cách đây vài tháng đã gây xìcăngđan tại Saudi Arabia. Hai nữ phóng viên thực hiện chương trình sau đó bị bắt.

Theo một quan chức Bộ Thông tin Saudi Arabia, một tòa án ở Jeddah mới đây đã tuyên phạt nữ phóng viên Rosanna Al-Yami 60 roi, đồng thời cấm cô ra nước ngoài trong hai năm. Theo một luật sư, Al-Yami là nhà báo Saudi Arabia đầu tiên bị phạt roi.

Abdul Jawad (32 tuổi) - nhân vật nam đã công khai kể việc mình quan hệ tình dục từ năm 14 tuổi và về những mánh khóe mà anh ta dùng để làm quen và quan hệ với các phụ nữ Saudi Arabia - cũng bị 5 năm tù và phạt 1.000 roi. Tại thế giới Ả Rập, những điều anh ta đề cập là cấm kỵ.

Ba người trong nhóm bạn cùng xuất hiện trên truyền hình với Abdul Jawad cũng bị phạt mỗi người 2 năm tù.

Văn phòng của kênh truyền hình LBC tại Saudi Arabia đã bị đóng cửa. Hiện LBC chưa đưa ra bình luận nào.

TƯỜNG VY (Theo CNN, BBC)

TƯỜNG VY (Theo CNN, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên