13/07/2016 09:24 GMT+7

Nữ hoàng đá quý: thi bikini phải gắn đá quý lên người?

Tin, ảnh: DANH ANH
Tin, ảnh: DANH ANH

TTO - Cuộc thi người mẫu Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016 tương tự các cuộc thi hoa khôi, hoa hậu khác nhưng tất cả các phần thi áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội đều gắn với các loại trang sức, đá quý.

Giáng My

Hoa hậu đền Hùng Giáng My giữ vai trò đại sứ của cuộc thi. 

Trong cuộc họp báo chiều 12-7 tại Hà Nội, ông Lê Ngọc Hải - đại diện BTC (Hiệp hội doanh nhân đá quý vàng ngọc trang sức TP Hà Nội) - cho biết ví dụ như phần thi áo tắm (bikini) thì thí sinh có thể gắn kim loại màu, kim loại quý, đá màu, đá quý, ngọc quý trên trang phục hoặc trên mũ.

Cuộc thi sắc đẹp này bắt đầu vòng tuyển chọn từ tháng 7 với quy mô toàn quốc. Đối tượng của cuộc thi người mẫu Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016 có thể là nghệ nhân, doanh nhân, nhà sưu tập, là đại diện cho doanh nghiệp. Danh mục các sản phẩm đăng ký dự thi có thể là các loại phục trang, phụ kiện có gắn kim loại màu, đá quý, ngọc…

Có nhiều giải thưởng được trao, trong đó có hai giải cao nhất là Nữ hoàng đá quý Việt Nam và Nữ vương đá quý Việt Nam. Như vậy, đây có cuộc thi dành cho phái nữ đầu tiên ở Việt Nam có… ngôi vương. 

Theo BTC, đây là hai giải thưởng lớn nhất dành cho hai đối tượng thí sinh là thí sinh  từ 18 đến 30 tuổi và thí sinh từ 21 đến 47 tuổi.

Chưa nói đến sự phân chia hai độ tuổi khác nhau gộp trong một cuộc thi dễ tạo nên sự chồng chéo, việc trao hai danh hiệu cao nhất tương đương nhau, với giá trị giải thưởng 85 triệu đồng tiền mặt là Nữ hoàng đá quý cho “quý cô” và Nữ vương đá quý cho “quý bà” trong một cuộc thi có tên là Nữ hoàng đá quý xem ra không hợp lý.

Không lẽ sau khi đoạt giải cao nhất, Nữ vương đá quý lại giới thiệu là mình đoạt giải trong cuộc thi Nữ hoàng? Theo BTC, “Nữ vương” ở đây trong tiếng Anh là “King”, còn “Nữ hoàng” là “Queen”, vậy thì sao tên cuộc thi lại chỉ có “Queen” mà không có “King”?

Cũng ở tên đầy đủ - cuộc thi người mẫu Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016 – đã thể hiện không có sự phân biệt rạch ròi giữa thi người mẫu hay thi sắc đẹp? Ban giám khảo chấm “người đẹp” hay chấm “đá quý”?

Hiện BTC chưa đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho những lấn cấn trên.

Vòng chung kết của cuộc thi người mẫu Nữ hoàng đá quý 2016 diễn ra từ ngày 7 đến 12-11 tại Hà Nội.

Tin, ảnh: DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên