17/12/2016 05:25 GMT+7

“Nữ hoàng” bóng chuyền VN sẽ đổi ngôi?

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Hôm nay (17-12), các cô gái Thông Tin LienVietPostBank sẽ bảo vệ ngôi vô địch trước Ngân Hàng Công Thương ở trận chung kết nữ (dự kiến trực tiếp trên VTC12 lúc 21g) của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2016 diễn ra tại Hà Tĩnh.

Các cô gái Ngân hàng Công thương đang rất hưng phấn. Ảnh: HƯNG HÀ

 

Năm 2015, Thông Tin LienVietPostBank đã vượt qua Ngân Hàng Công Thương ở trận chung kết để lên ngôi “nữ hoàng” của bóng chuyền VN năm thứ 4 liên tiếp. Nhưng tương quan lực lượng năm nay lại có phần nghiêng về “kẻ thách thức” Ngân Hàng Công Thương. Cụ thể, Thông Tin LienVietPostBank đang gặp khó về lực lượng khi các tay đánh chủ lực như: Bùi Thị Ngà, Đỗ Thị Minh, Âu Hồng Nhung... không có phong độ tốt nhất vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Điều này khiến HLV Phạm Văn Long phải sử dụng trở lại “lão tướng” Phạm Thị Yến dù chị đã chuyển sang làm trợ lý HLV. Do không có được hàng công tốt nên Thông Tin LienVietPostBank tập trung sở trường chơi phòng ngự chắn bóng, phòng thủ hàng sau. Trong làng bóng chuyền nữ VN, họ vẫn là “bậc thầy” trong lối chơi này và thường xuyên làm nản lòng các tay đập đối thủ.

Tuy nhiên, Thông Tin LienVietPostBank sẽ gặp thử thách rất lớn từ Ngân Hàng Công Thương, đội đang sở hữu hàng công mạnh bậc nhất giải với khả năng tấn công từ nhiều vị trí của Đoàn Thị Xuân, Nguyễn Thị Thu Hòa, Đinh Thị Thúy... Thêm vào đó, kinh nghiệm của những tay đập vang bóng một thời như Phạm Thị Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân cũng là vũ khí lợi hại để Ngân Hàng Công Thương kỳ vọng hóa giải được hệ thống phòng thủ của Thông Tin LienVietPostBank.

Ngoài ra, người hâm mộ còn chờ đợi được thưởng thức màn so tài giữa hai VĐV nữ chuyền hai xuất sắc bậc nhất VN hiện nay: Nguyễn Linh Chi (Thông Tin LienVietPostBank) và Hà Thị Hoa (Ngân Hàng Công Thương).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên