05/04/2013 14:44 GMT+7

Nữ hoàng Anh nhận giải BAFTA

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa nhận giải BAFTA danh dự vì những đóng góp suốt đời của bà cho nền công nghiệp điện ảnh và truyền hình nước nhà.

bPKugikr.jpgPhóng to

Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa nhận giải BAFTA danh dự vì những đóng góp cho nền công nghiệp điện ảnh và truyền hình nước nhà - Ảnh: Yahoo news

Buổi lễ trao giải cho nữ hoàng được diễn ra tại lâu đài Windsor ngày 4-4 với sự góp mặt của khoảng 300 diễn viên, biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất Anh cũng như thế giới, trong đó có cả nhà làm phim George Lucas.

Tại đây, chủ tịch Viện Nghệ thuật Điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) John Willis đã điểm qua những đóng góp không mệt mỏi của Nữ hoàng Elizabeth II như bảo trợ cho Viện Nghệ thuật Sân khấu hoàng gia, Quỹ từ thiện của các Nghệ sĩ giải trí, Quỹ nhân ái Điện ảnh và truyền hình…

Thời gian gần đây vợ chồng nữ hoàng cũng có màn biểu diễn xuất sắc trong chương trình Thế vận hội London mùa hè 2012 khi Công tước xứ Edinburgh Philip - phu quân của nữ hoàng - vào vai điệp viên James Bond còn người đứng đầu hoàng gia đảm nhận vai bạn gái Bond (Bond’s girl).

Bất chấp tuổi tác, nữ hoàng đã “làm tròn vai” một nàng Bond’s girl dũng cảm khi nhảy dù từ máy bay trực thăng xuống sân vận động.

Nam diễn viên Kenneth Branagh - người trực tiếp trao giải cho nữ hoàng - gợi ý bà nên thử sức nhiều hơn với nghiệp diễn bởi rất nhiều nhà biên kịch đang có sẵn kịch bản trong tay dành cho nữ hoàng.

Xuất hiện tại sự kiện, nhà làm phim tên tuổi người Mỹ George Lucas cũng chia sẻ về tình yêu của ông đối với nước Anh. Lucas cho hay ông coi xứ sở sương mù là “ngôi nhà thứ hai” của mình.

“Nước Anh ảnh hưởng sâu sắc tới tôi. Ngoài 4 tập phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) hay Indiana Jones, tôi đã thực hiện rất nhiều bộ phim ở đây - đó là một chặng đường dài”, Lucas nói.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên