10/02/2005 15:52 GMT+7

Nữ đạo diễn Việt Linh nhận niềm vui dù đang nhập viện cấp cứu

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TTO - Nhận được tin đạo diễn Việt Linh bị đột quỵ, phải nhập cấp cứu tại Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM vào sáng 28 tết, TTO đã vào thăm chị.

3DasCIU4.jpgPhóng toNữ đạo diễn Việt LinhTTO - Nhận được tin đạo diễn Việt Linh bị đột quỵ, phải nhập cấp cứu tại Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM vào sáng 28 tết, TTO đã vào thăm chị.

Thế nhưng cơn bệnh cũng không thể không khiến nữ đạo diễn say nghề này vui mừng thông báo: "Ông xã mình vừa mail qua cho biết Mê Thảo đã được chiếu đến tuần thứ 10 tại rạp Lu Cernaire, Q.6, Paris. Còn mình phải nằm đây nên đành lỡ mất buổi giao lưu với khán giả Pháp về Mê Thảo tại Orléans vào ngày 14-2 này...".

Hiện sức khỏe Việt Linh đã khá lên rất nhiều, đã có thể nói chuyện sau bốn ngày không nói được. Tuy nhiên một bàn tay của chị vẫn không thể cầm nắm.

Việt Linh về VN đã khoảng một tháng với lý do đi Thái Lan làm phụ đề tiếng Anh cho phim Mê Thảo để bán sang Mỹ. Giá bán: 25.000 USD/3 bản phim, thời hạn 20 năm, phạm vi phát hành tại Mỹ và Canada, nơi mua là Công ty B.B Enterprice chi nhánh của Công ty Inside Out Cinema. Đúng ra ngày 17-2 này sẽ là thời hạn giao phim, nhưng vì nhiều lý do khách quan, ngày giao phim được cho khất hẹn đến 25-2. Đây có lẽ là chuyến công tác cuối cùng của Việt Linh trong tư cách người của Hãng phim Giải Phóng vì chị đã xin nghỉ việc tại nơi đây.

Bệnh của Việt Linh là do làm việc quá sức, căng thẳng đầu óc mà ra. Bác sĩ khuyên chị nghỉ ngơi, tránh suy nghĩ nhiều nhưng xem ra chị vẫn đầy "máu lửa": "Mình thương đứa con Mê Thảo của mình nên phải tự thân liên hệ phát hành nó bên Pháp và bán sang Mỹ lần này đó chứ. Mình không cần ưu tiên, chỉ muốn sự công bằng. Vì sao Mê Thảo không được phát đến người VN, trong khi người nước ngoài lại đón nhận nó trân trọng như thế? Hơn hai tháng rưỡi áphích phim được treo quảng cáo tại Paris! Nếu có thời gian thì mình sẵn sàng làm một "gánh xiếc rong" chiếu lưu động phim Mê Thảo đến khán giả trong nước...".

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên