16/05/2013 19:21 GMT+7

Nụ cười cay đắng của ông Benitez

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Hạ Benfica 2-1 trong trận chung kết, Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Europa League liền kề sau khi lên ngôi vương Champions League. Tuy nhiên, chiếc cúp đó cũng không cứu được nhà cầm quân Rafael Benitez.

TTO - Hạ Benfica 2-1 trong trận chung kết, Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Europa League liền kề sau khi lên ngôi vương Champions League. Tuy nhiên, chiếc cúp đó cũng không cứu được nhà cầm quân Rafael Benitez.

Và đó là quy luật nghiệt ngã của bóng đá!

Ở một mùa giải quá nhiều biến động, có thể nói chức vô địch châu Âu lần này dù không hoành tráng như năm ngoái, cũng là một sự khích lệ không nhỏ cho đội bóng thành London.

Nhưng không phải ai cũng vui trọn vẹn.

Branislav Ivanovic ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ cuối cùng. Trong tình huống kiểu như vậy, thường HLV của kẻ thắng trận đã nhảy cẫng lên vì sung sướng. Nhưng ống kính truyền hình chĩa về phía ông Rafael Benitez chỉ ghi lại một cú nắm tay thật chặt và cú quay lưng. Hoặc là ông Benitez - được mệnh danh “vua đấu cúp” - chỉ xem đây là kết cục tất yếu, hoặc ông đơn giản không thấy danh hiệu Europa League là một sự giải cứu cho tương lai của mình.

Trong nghi thức ăn mừng chức vô địch cuối trận chung kết ở sân Armsterdam Arena, màn hình vẫn cho thấy ông Benitez hoàn toàn mất hút giữa một rừng cầu thủ Chelsea. Tâm điểm chính là đội trưởng trận này Frank Lampard và cả đương kim đội trưởng John Terry (người đã hai năm liên tục nâng cúp mà không đá chung kết). Khoảnh khắc ông Benitez đứng tít đằng xa cầm chiếc cúp chỉ được ghi lại trong khoảng vài giây ngắn ngủi. Tất cả những gì sẽ diễn ra ở phần còn lại mùa giải là điều ai cũng biết: ông Rafael Benitez sẽ phải ra đi, dù có một lần nữa chứng tỏ khả năng đá cúp tuyệt vời trên băng ghế huấn luyện.

Ông Benitez đã đảm bảo suất dự Champions League cho Chelsea và giúp họ đoạt chức vô địch Europa League đầu tiên kể từ thời ông chủ tịch Roman Abramovich. Nhưng bóng đá là vậy và đôi khi người ta có thể chấp nhận ra đi khi mình xứng đáng được ở lại.

HLV Alex Ferguson vì lý do sức khỏe vẫn phải rút lui khỏi Manchester United trong thế nhà vô địch Giải ngoại hạng Anh. Ở nước Đức, người ta còn đang ngóng chờ một kết cục kịch tính nếu ông Jupp Heynkes đưa Bayern Munich lên ngôi vương Champions League năm nay, hoàn tất “cú ăn ba” vĩ đại cho đội bóng này và… nhường chỗ cho Pep Guardiola mùa giải sau.

Tình thế bi hài của ông Heynkes âu cũng là niềm an ủi cho ông Benitez. Huống chi ngay từ đầu, sự có mặt của chiến lược gia này tại Chelsea đã là một điều không nên xảy ra…

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên