13/07/2016 16:42 GMT+7

​Nữ cua-rơ xứ Hàn vuột chiến thắng vì nhầm đường

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 13-7, tay đua của CLB Seoul (Hàn Quốc) Mun Hyeseon bị vuột chiến thắng ở chặng thứ tư Giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng  - Cúp truyền hình An Giang 2016 từ huyện Bình Chánh (TP.HCM) đi TP Trà Vinh dài 110 km vì chạy nhầm đường.

Mun Hyeseon (trái) vuột mất chiến thắng vì chạy nhầm đường - Ảnh DƯ HẢI

Mun Hyeseon và đồng đội đã thi đấu rất hay để đeo bám áo vàng Nguyễn Thị Thật (đội Hạt Ngọc Trời) trong hầu hết lộ trình. Đến khi cách đích hơn 10 km, Mun Hyeseon mạnh dạn ấn bàn đạp tấn công. Một mình cô đã dẫn đầu đoàn đua và khoảng cách với nhóm sau có khi lên đến vài chục giây.

Nhưng do lạ đường, lại không được hướng dẫn rõ ràng nên đến đoạn cua vào TP Trà Vinh, cách đích gần 3 km, Mun Hyeseon đã chạy sai lộ trình. Dù sớm phát hiện sự nhầm lẫn này nhưng khi quay xe trở lại thì cô đã bị nhóm 11 tay đua phía sau bắt kịp. Mun Hyeseon đã khóc khi về đích.

Trước đích đến, Phạm Thị Thúy Liên (đội VUS TP.HCM) đã chớp thời cơ tấn công để về nhất với thời gian 3 giờ 32 phút 55 giây, đạt tốc độ trung bình 30,998 km/h. Mun Hyeseon cán mức ở vị trí thứ 9 nhưng được ban trọng tài cho đồng giờ với Thúy Liên.

Dù chỉ hạng 5 ở chặng này nhưng tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn bảo vệ được chiếc áo vàng tổng sắp (thời gian 9 giờ 47 phút 32 giây) và áo xanh tổng sắp (79 điểm).

Ngày 14-7, các VĐV sẽ thi đấu chặng thứ 5 từ TP Trà Vinh đi TP Cần Thơ đường dài 101 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên