13/03/2017 16:30 GMT+7

Nữ ca sĩ Bỉ Axelle Red lưu diễn ở Việt Nam

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Ca sĩ nổi tiếng ở Vương quốc Bỉ Axelle Red sẽ có chuyến lưu diễn tại 3 thành phố của VN, bắt đầu với đêm nhạc tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) vào tối 18-3.

Axelle Red trên bìa album Rực đỏ - Ảnh: L’Espace
Axelle Red trên bìa album Rực đỏ - Ảnh: L’Espace

​Ngay sau Hà Nội, chương trình tiếp tục diễn ra tại hội trường ĐH Cần Thơ ngày 19-3 và tại Nhà hát TP.HCM ngày 20-3 với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Bỉ tại VN.

Các đêm nhạc tại VN của Axelle Red nằm trong chuyến lưu diễn châu Á của Axelle Red để giới thiệu album mới có tên Rouge ardent (Rực đỏ). Album mới của Axelle Red thuộc dòng nhạc soul/pop, đánh dấu 20 năm sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ. 

Theo L’Espace, Axelle Red sinh năm 1968 tại thành phố Hasselt, Bỉ, tên thật là Fabienne Demal, nổi tiếng từ năm 15 tuổi với bản thu đĩa than đầu tay mang tựa đề Little girls. Hai năm sau, cô gái trẻ cho ra mắt đĩa than thứ hai Back to Tokyo dưới nghệ danh mới: Axelle.

Sau những thành công đầu đời, bất ngờ Axelle ghi danh vào khoa luật. Nhận được tấm bằng luật sư, Axelle Red quay trở lại theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác.

Song song với sự nghiệp ca hát, nữ ca sĩ có mái tóc đỏ còn là nhà hoạt động xã hội. Từ năm 1997, cô là đại sứ của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), tích cực đấu tranh bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em ở những vùng chiến tranh và ở những nước đang phát triển.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên