24/07/2011 08:25 GMT+7

Nữ ca sĩ Amy Winehouse đột tử

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - BBC đưa tin nữ ca sĩ người Anh Amy Winehouse vừa qua đời tại nhà riêng ở phía Bắc London (Anh). Nguyên nhân vẫn chưa được xác định nhưng cái chết của nữ ca sĩ 27 tuổi này đã gây chấn động làng giải trí nước Anh.

Amy Winehouse hát mừng sinh nhật Mandela

F1HOOSZb.jpgPhóng to

Amy Winehouse được đánh giá là một giọng hát tài năng - Ảnh: Metro

Một phát ngôn viên cảnh sát Metropolitan xác nhận rằng người phụ nữ 27 tuổi đã qua đời chưa rõ nguyên nhân. Nhiều nghi vấn cho rằng Amy Winehouse ra đi vì sử dụng thuốc quá liều sau thời gian dài vật lộn với rượu và ma túy.

Tháng trước, Amy Winehouse buộc phải rút khỏi chuyến lưu diễn châu Âu của mình sau khi bộ dạng say xỉn của cô trên sân khấu ở Serbia bị khán giả “ném đá” dữ dội.

Tuy nhiên, gần đây, cô đã hoàn thành khóa cai nghiện rượu tại London và đã dành nhiều thời gian trong trại cai nghiện. Raj Kohli, phát ngôn viên của cảnh sát, cho biết: “Dùng thuốc quá liều không phù hợp với suy đoán của chúng tôi về nguyên nhân cái chết”.

Lần cuối cùng Amy Winehouse xuất hiện công khai là trên sân khấu ở Camden vào tối 20-7 cùng với cô con gái đỡ đầu Dionne Bromfield. Tại đây, cô đã nhảy múa với Bromfield và kêu gọi khán giả mua album của mình.

Mẹ của Amy chia sẻ rằng từ lâu, bà đã chuẩn bị sẵn tinh thần về sự ra đi của con khi chứng kiến Amy sống buông thả mà không làm gì được. Tuy nhiên, bà không ngờ thần chết lại đến tìm con mình nhanh như vậy.

nzMZR9Bb.jpgPhóng to

Người hâm mộ đặt vòng hoa tưởng nhớ Amy Winehous tại quảng trường Camden, gần nơi ở của cô - Ảnh: AP

iv6nd3Lv.jpgPhóng to

Hai người hâm mộ chia sẻ đau buồn trước sự ra đi của Amy Winehouse - Ảnh: AFP

Thông tin Amy Winehouse qua đời đã đồng loạt xuất hiện trên các báo đài ở Anh và thế giới. Nhiều người hâm mộ đã tụ tập trước nhà cô, đặt vòng hoa tưởng niệm.

Các nghệ sĩ, những người từng cộng tác với Amy Winehouse cũng bày tỏ sự tiếc thương của mình trước cái chết trẻ của nữ ca sĩ tài năng này. Nhà sản xuất Salaam Remi, người từng làm việc với Amy Winehouse trong album Frank Back To Black (Trở lại màu đen), đã tỏ lòng của mình trên Twitter rằng: “Đây là một ngày rất buồn khi mất đi một người bạn vĩ đại, một đứa em gái”.

Hãng thu âm Universal đã gọi Amy là “một nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ đầy tài năng” và gửi lời cầu nguyện đến “gia đình, bạn bè và người hâm mộ của Amy”.

Ngôi sao truyền hình thực tế Kelly Osbourne cũng chia sẽ rằng: “Tôi thậm chí không thể thở được, cũng chẳng thể khóc được. Tôi đã mất đi một trong những người bạn tốt nhất của tôi. Tôi yêu bạn mãi mãi và sẽ không bao giờ quên bạn, Amy”.

Thành viên Ronnie Wood của ban nhạc Rolling Stone, cũng là một người bạn thân của Amy, cho biết buổi diễn sắp tới của anh với ban nhạc cũ The Faces tại Hurtwood, Surrey sẽ dành riêng cho Amy Winehouse.

GU1BtfTZ.jpgPhóng to

Rất đông phóng viên ,người hâm mộ,…có mặt xung quanh căn nhà của Amy - Ảnh: Getty Images

P1jlcT4e.jpgPhóng to

Thi thể của Amy Winehouse được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Getty Images

Amy Winehouse sinh ngày 14-9-1983 là một ca sĩ, nhạc sĩ thuộc dòng nhạc R&B, soul và jazz. Album đầu tay của Amy mang tên Frank, phát hành vào năm 2003 được giới phê bình đánh giá cao và giành được đề cử giải Mercury.

Năm 2006, cô tiếp tục cho ra mắt album thứ hai mang tên Back To Black. Album này đã đưa tên tuổi của Amy Winehouse đi khắp thế giới và mang về cho cô 5 giải Grammy danh giá, giúp cô lập kỉ lục là nữ ca sĩ nước Anh nhận được nhiều tượng vàng nhất trong một buổi lễ trao giải.

Amy Winehouse được ghi nhận là nghệ sĩ có nhiều ảnh hưởng trong giới nữ ca sĩ và dòng nhạc soul tại Anh đồng thời góp phần dựng dậy nền âm nhạc nước Anh.

WHmJS1l5.jpgPhóng to

Amy Winehouse say xỉn trên sân khấu ở Serbia - Ảnh: Getty Images

Về đời sống riêng tư, Amy Winehouse từng kết hôn với nhà sản xuất âm nhạc Fielder Civil vào năm 2007. Tuy nhiên, cả hai thường gây gỗ, cãi vã nhau. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cô sa lầy trong rượu và ma túy.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên