05/07/2006 20:15 GMT+7

NTK Minh Hạnh nhận tước Hiệp sĩ

H.NAM
H.NAM

TTO - Tối nay, 5-7, ông Nicolas Warnery - Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ nghệ thuật và văn chương cho NTK Minh Hạnh tại Tổng lãnh sự.

NTK Minh Hạnh nhận tước Hiệp sĩ

kUfv6m4O.jpgPhóng to
Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM, ông NicolasWarnery đang trao Huy hiệu Hiệp sĩ Nghệ thuật và văn chương cho NTK Minh Hạnh. Ảnh: H.Nam

TTO - Tối nay, 5-7, ông Nicolas Warnery - Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ nghệ thuật và văn chương cho NTK Minh Hạnh tại Tổng lãnh sự.

Danh hiệu vinh dự này do tướng De Gaulle lập ra từ năm 1957 để trao tặng cho những người có thành tích nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật - văn chương, có đóng góp vào sự rạng danh văn học nghệ thuật của Pháp và thế giới.

Nhận danh hiệu, NTK Minh Hạnh rất xúc động, chị nói: "Pháp là một đất nước có nền văn hóa, thời trang lớn. Tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ của thời trang Pháp dành cho VN".

HW0OLIK9.jpgPhóng to
NTK MInh Hạnh: "Tôi thật sự bất ngờ với danh hiệu này bởi những đóng góp của tôi là vì thời trang VN" - Ảnh: H.Nam

Minh Hạnh hiện là Giám đốc Viện mẫu thời trang VN FADIN, là nhà thiết kế thời trang VN đầu tiên (ở VN trước đây đã có 4 người được phong tặng danh hiệu này ở các lĩnh vực văn học nghệ thuật khác) được Bộ trưởng Bộ VH Pháp Renaud Donnedieu de Vabres phong danh hiệu này.

Tại buổi lễ, ông Nicolas Warnery phát biểu: "Chúng tôi chọn Minh Hạnh để trao danh hiệu này vì đây là một đối tác "then chốt" của sự hợp tác Pháp-Việt về văn hóa nghệ thuật cũng như giao lưu, trao đổi học tập giữa Viện mẫu thời trang Pháp và Viện mẫu thời trang VN-FADIN. Minh Hạnh cũng là người đối thoại đặc quyền của Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán ở TP.HCM; Chị là nhà tạo mẫu tiên phong và đại sứ thời trang của VN; là người khởi xướng Việt Nam Fashion Week và Việt Nam Collection Grand Prix; là cầu nối giữa Pháp và VN trong lĩnh vực thời trang, chị từng được Sở Văn hóa Tòa thị chính Paris mời làm Ban giám khảo ESMOD năm 2001; là người tổ chức thành công lễ hội Đêm trắng tại Paris và Viễn Đông tại Nantes năm 2002...".

Nhân dịp này, những mẫu thời trang độc đáo và đặc sắc của Minh Hạnh cũng sẽ được trưng bày tại Tổng lãnh sự.

H.NAM

H.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên