03/01/2010 04:01 GMT+7

NSƯT Trung Hiếu "cháy" bởi các vai diễn

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Thực hiện xong cảnh quay cuối trong phim Nhìn ra biển lớn, Trung Hiếu vào TP.HCM nhận giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc cho thể loại phim video trong Liên hoan phim VN lần 16.

Phỏng vấn bỏ túi

NSƯT Trung Hiếu "cháy" bởi các vai diễn

Nhận giải thưởng xong Trung Hiếu tất tả trở về Hà Nội, chuẩn bị hành lý sang Trung Quốc thực hiện những cảnh quay đầu tiên của bộ phim dã sử Ðường tới thành Thăng Long, kể về cuộc đời của vua Lý Công Uẩn.

qVlrHqa5.jpgPhóng to
NSƯT Trung Hiếu (trái) trao đổi về một dự án mới - Ảnh: H.Điệp

* Cảm giác của anh ra sao khi nhận giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim Mười ba bến nước?

- Tôi rất vui mừng khi nhận được giải thưởng này. Tuy nhiên tôi hơi bất ngờ vì bộ phim Mười ba bến nước làm từ cuối năm 2007. Có quá nhiều vai diễn, tôi dường như đã quên mất bộ phim ấy. Tuy nhiên, đó là một vai diễn có chiều sâu về nội tâm và khá thú vị. Sau khi nhận giải thưởng, tôi phải vào Huế để thực hiện những cảnh quay cuối cho bộ phim Nhìn ra biển lớn.

* Nhân vật trong Nhìn ra biển lớn của anh là gì?

- Ðây là bộ phim kể về giai đoạn thanh niên của Bác Hồ khi Người từ Huế vào Phan Thiết và dạy học ở Trường Dục Thanh. Trong bộ phim ấy, nhân vật của tôi là thầy hiệu trưởng Nguyễn Quý Ðức, một thầy giáo có tính cách theo kiểu cổ nhưng lại rất cách tân, dạy tiếng Pháp, tiếng Hán và cả tiếng quốc ngữ. Trong giai đoạn Bác Hồ ở Trường Dục Thanh, Bác đã nhận ra rất nhiều lý lẽ của cuộc đời, sau đấy Bác lên đường tiếp tục sự nghiệp của mình.

* Và vai diễn tiếp theo?

- Tôi sẽ vào vai vua Ðinh trong bộ phim truyền hình Ðường tới thành Thăng Long. Ðây là phim nói về cuộc đời Lý Công Uẩn trải qua ba đời vua, từ khi Lý Công Uẩn còn nhỏ, ở với sư Vạn Hạnh đến khi được làm vua, trong bộ phim này tôi đảm nhiệm vai vua Ðinh Bộ Lĩnh.

* Cảm giác của anh ra sao trước một bộ phim lịch sử?

- Ðây là một bộ phim dã sử, một thể loại mà VN chỉ có một số bộ phim được làm cách đây cả chục năm: Lửa cháy thành Ðại La, Ðêm hội Long Trì... Vì vậy, dù chưa đóng cảnh nào nhưng cảm giác rất háo hức, được làm những gì khác với đời thường mà mình vẫn làm. Hơn nữa đây lại là vai diễn mang tính lịch sử 1.000 năm Thăng Long nên tôi rất hứng thú, nhất là được làm phim với một êkip nước ngoài là Trung Quốc - một đất nước rất giỏi làm phim lịch sử. Tôi cũng hi vọng cùng với một số dự án phim về đề tài 1.000 năm Thăng Long, bộ phim này sẽ được khán giả đón nhận.

* Và bộ phim sẽ được công chiếu trong thời gian gần nhất là gì?

- Ðó là bộ phim tết Cháy ôsin của đạo diễn Tất Bình. Ðây là bộ phim truyền hình dài sáu tập, hài nhẹ nhàng, kể các tình huống và các câu chuyện về ôsin của một gia đình công chức khi cả hai vợ chồng quá bận rộn nên phải thuê ôsin. Câu chuyện được kể khi các ôsin mỗi người một tính nết, người thì to béo hay ăn, ngủ thì ngáy, người thì quát nạt cả chủ nhà...

Sau một thời gian tìm kiếm và thuê ôsin mà chỉ mang lại sự mệt mỏi, cuối cùng hai vợ chồng sắp xếp lại công việc để có thời gian chăm sóc gia đình nhiều hơn. Trong phim này tôi diễn cùng các diễn viên Công Lý, Vân Dung... Hi vọng bộ phim sẽ làm khán giả truyền hình hài lòng trong dịp Tết Nguyên đán.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên