29/12/2016 21:56 GMT+7

NSND Trung Hiếu làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sáng 29-12, NSND Trung Hiếu chính thức nhận quyết định đảm nhiệm chức vụ giám đốc nhà hát kịch Hà Nội.

NSND Trung Hiếu (phải) tại buổi nhận quyết định đảm nhiệm chức vụ giám đốc nhà hát kịch HN - Ảnh: L.THÀNH
NSND Trung Hiếu (phải) nhận hoa từ NSƯT Công Lý  tại buổi nhận quyết định đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Nhà hát kịch HN - Ảnh: L.THÀNH

Quyết định trên do Sở VH-TT Hà Nội trao cho NSND Trung Hiếu tại Hội nghị triển khai công tác ngành văn hoá, thể thao Hà Nội năm 2017.

Chia sẻ sau khi đảm nhận chức vụ mới, nghệ sĩ Trung Hiếu gửi lời cảm ơn đến Nhà hát kịch Hà Nội và các văn nghệ sĩ anh em, bạn bè.

“Trách nhiệm rất nặng nề, vì theo như lộ trình của thành phố, đến 2020 thì các đơn vị nghệ thuật của thành phố sẽ phải tự chủ hoàn toàn. Đây thực sự là một điều thách thức và cũng là khó khăn trước mắt. Nhưng trong khó khăn ấy cũng có nhiều hy vọng.

Tôi nghĩ tự chủ là xu hướng chung và trong thách thức ấy chúng ta phải cố gắng nhiều hơn để khẳng định mình hơn. Chúng ta là những nghệ sĩ có lòng tự trọng, yêu nghề say đắm với nghề thì chúng ta cần phải làm rất nhiều việc để cùng nhau có một nhà hát kịch Hà Nội phát triển bền vững và có nhiều tác phẩm cống hiến cho công chúng Hà Nội cũng như khán giả cả nước. Nhà hát kịch HN sẽ giữ được truyền thống là luôn yêu thương, đùm bọc, đoàn kết”.

Trung Hiếu trong phim Mưa bóng mây - Ảnh: ĐPCC
Trung Hiếu trong phim Mưa bóng mây - Ảnh: ĐPCC

Nghệ sĩ Trung Hiếu năm nay 42 tuổi, là một trong những nghệ sĩ trẻ nhất được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSND.  Anh đảm nhận chức vụ Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội từ năm 2015.

Trung Hiếu được công chúng biết đến nhiều không chỉ trong lĩnh vực sân khấu mà còn trong lĩnh vực điện ảnh.  Anh được khán giả yêu kịch nói nhớ đến vai Tống Thoại trong vở Cát bụi, vai Linh, Đàm trong Đứa con bị đánh cắp, vai Lý Thường Kiệt trong vở Tình sử nghìn năm, vai Phiệt trong vở Những mặt người thấp thoáng, Năm Sài Gòn trong vở Bỉ vỏ.

Còn trên lĩnh vực điện ảnh, anh để lại ấn tượng với vai Tào trong phim Mười ba bến nước - vai diễn giành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại phim truyện video, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 (2009).

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên