17/07/2015 08:34 GMT+7

NSND Ngọc Giàu 70 tuổi vẫn chọc cười khán giả

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 16-7, tại rạp Công Nhân đã diễn ra mini show hài của NSND Ngọc Giàu “Duyên lắm người ơi!”. Sân khấu chật kín khán giả, kể cả tầng trên lầu.

NSND Ngọc Giàu trong liên ca khúc mở đầu Vịnh hoài làng. ảnh: Nguyễn Lộc
NSND Ngọc Giàu trong liên ca khúc mở đầu Vịnh hoài lang - Ảnh: Nguyễn Lộc

Ban tổ chức cho biết suất kế tiếp tối nay, ngày 17-7 cũng đã hết sạch vé!

Sự nồng nhiệt của khán giả chứng tỏ họ vẫn còn yêu cái tên Ngọc Giàu lắm. Nhìn khán giả háo hức chờ đợi xem show diễn của mình, nghệ sĩ Ngọc Giàu không nén được xúc động, bà nói: “Tôi nay tuổi đã cao, nhưng vì tình yêu thương của khán giả sẽ ráng hết sức, còn bao nhiêu duyên sẽ đem tặng hết cho đời, đem hết trái tim, chân tình này để phục vụ cho quý vị!”.

Khi thực hiện chương trình này, nghệ sĩ Ngọc Giàu và êkip đã chia sẻ đây không phải là show diễn tổng kết hoạt động nghệ thuật của bà mà chỉ là góc nhỏ, lát cắt nhỏ, đó là mảng diễn hài rất duyên dáng của bà.

Vì xác định như thế nên bà không chủ đích xây dựng chương trình theo kiểu hoành tráng, lớp lang nặng nề. Duyên lắm người ơi! nhẹ nhàng như một cuộc tập họp của những nghệ sĩ là lớp con cháu yêu mến má Ngọc Giàu, đến chung vui cùng má và cùng làm khán giả cười!

NSND Ngọc Giàu và quán quân Cười xuyên Việt Dương Lâm trong tiết mục Chuyện tình cô Bảy (vở Đời cô Lựu). ảnh: Nguyễn Lộc
NSND Ngọc Giàu và quán quân Cười xuyên Việt Dương Lâm trong tiết mục Chuyện tình cô Bảy (vở Đời cô Lựu) - Ảnh: Nguyễn Lộc

Có thể nói, khán giả rạp Công Nhân đã có một đêm cười đã đời vì tài chọc cười của nghệ sĩ Ngọc Giàu vẫn còn duyên lắm! Ở cái tuổi đáng ra phải nghỉ hưu, an nhàn bên con cháu thì Ngọc Giàu vẫn thích làm việc, bà tham gia đóng kịch dài cho sân khấu Sen Việt, bà làm giám khảo cuộc thi Cười xuyên Việt và vẫn lưu diễn trong và ngoài nước.

Bà tâm sự: “Giờ tôi làm sô không phải vì tiền, tôi thích làm việc vì khi làm việc tôi thấy mình năng động và khỏe khoắn hơn, chứ ngồi một chỗ thấy cái đầu mình nó mụ đi!”. Chính vì suy nghĩ đó nên dù phối hợp với các nghệ sĩ trẻ là con cháu trong nghề bà vẫn tung hứng rất nhịp nhàng và không bị lệch nhịp.

Điều đó càng được minh chứng khi bà và các nghệ sĩ trẻ đã đem lại những tràng cười vỡ rạp trong tối 16-7.

Các ca cảnh, trích đoạn, tiểu phẩm trong chương trình đều được cải biên và viết mới. Vai diễn Bảy Cán Vá trong vở Đời cô Lựu bà đã diễn không biết bao nhiêu lần nhưng lần này khi kết hợp với Dương Lâm - quán quân chương trình Cười xuyên Việt (vai anh thợ bạc), người xem vẫn thấy được sự tươi mới rất đáng yêu.

Ở trích đoạn hồ quảng Đổng Trác cưới vợ, bà thể hiện sở trường đóng vai kép, nhân vật Đổng Trác, Trấn Thành quá… điệu, quá lẳng khi thể hiện nhân vật Điêu Thuyền và Trường Giang tưng tửng trong vai Tư Đồ, bộ ba này đã khiến khán giả cười mỏi miệng vì sự tung hứng nhịp nhàng.

Chỉ có tiểu phẩm cuối Tình chị duyên em (cải biên từ chuyện Tấm Cám) tập hợp gần như các danh hài nổi bật hiện nay như Hoài Linh, Tấn Beo, Gia Bảo… nhưng có vẻ do các nghệ sĩ quá bận rộn không có thời gian tập nên câu chuyện nhạt, rời rạc, mạnh ai nấy diễn cương, không đem lại sự ép-phê cho khán giả.

từ trái qua, Gia Bảo (vai thái giám), Tấn Beo (vai Cám), TUấn Anh (vai hoàng tử), NSND NGọc Giàu (vai Cám) và Hoài Linh (vai mẹ Cám) trong tiểu phẩm Tình em duyên chị. ảnh: Nguyễn Lộc
Từ trái qua: Gia Bảo (vai thái giám), Tấn Beo (vai Cám), Tuấn Anh (vai hoàng tử), NSND Ngọc Giàu (vai Cám) và Hoài Linh (vai mẹ Cám) trong tiểu phẩm Tình chị duyên em - Ảnh: Nguyễn Lộc
NSND Ngọc Giàu (vai Đổng Trác), Trấn Thành (vai Điêu Thuyền) và Trường Giang (vai Tư Đồ) trong tiết mục Đổng Trác cưới vợ. ảnh: Nguyễn Lộc
NSND Ngọc Giàu (vai Đổng Trác), Trấn Thành (vai Điêu Thuyền) và Trường Giang (vai Tư Đồ) trong tiết mục Đổng Trác cưới vợ - Ảnh: Nguyễn Lộc

Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ Phương Thanh, Minh Thuận, Đàm Vĩnh Hưng, hoa hậu Lưu Diễm Hương, Thy Trang, Lê Hồng Thắm, Hoàng Quốc Thanh… với các tiết mục ca múa nhạc, biểu diễn thời trang mang đến những màu sắc khác, đa dạng cho chương trình.

NSND Ngọc Giàu cùng ca sĩ Phương Thanh, Minh Thuận và các diễn viên trẻ trong ca cảnh Nỗi lòng của mẹ. ảnh: Nguyễn Lộc
NSND Ngọc Giàu cùng ca sĩ Phương Thanh, Minh Thuận và các diễn viên trẻ trong ca cảnh Nỗi lòng của mẹ - Ảnh: Nguyễn Lộc
LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên