29/12/2016 09:58 GMT+7

NSND Kim Cương và Nghệ sĩ tri âm: Vì tôi cũng là nghệ sĩ...

M.TRANG
M.TRANG

TTO - Chương trình “Nghệ sĩ tri âm” lần thứ 3 vào 20g ngày 14-1-2017 tại Nhà hát TP.HCM, do NSND Kim Cương thực hiện sẽ trao 150 phần quà cho các nhạc sĩ, 20 phần học bổng cho con em các nghệ sĩ...

*** Error ***
Nghệ sĩ Kim Cương trong buổi giới thiệu Nghệ sĩ tri âm chiều 28-12 - Ảnh: M.T

Mỗi phần gồm tiền mặt (từ 4 - 5 triệu đồng) và quà tết.

Năm đầu tiên, NSND Kim Cương chọn trao quà cho các nghệ sĩ biểu diễn, anh em hậu đài - những người theo bà là đã góp công rất lớn cho sân khấu nhưng ít được nhắc đến.

Năm thứ hai bà chọn trao quà cho những anh em sân khấu cổ nhạc, và năm nay là những nghệ sĩ, anh em của sân khấu tân nhạc.

“Tôi cũng là nghệ sĩ nên tôi thấu hiểu những nỗi niềm của người nghệ sĩ, nhất là khi đã ở tuổi xế chiều. Có nghệ sĩ khi tôi điện thoại mời đến đã bật khóc hỏi lại: Cô còn nhớ tui hả cô Kim Cương? Xúc động và thương lắm. Bởi vậy tôi đặt tên chương trình là Nghệ sĩ tri âm chứ không phải là tri ân” NSND Kim Cương chia sẻ.

Nói về việc chọn lựa danh sách các nhạc sĩ, soạn giả được vinh danh lần này, NSND Kim Cương cho hay:

“Với tôi, ai đã đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà đều đáng vinh danh cả, nhưng sức người có hạn nên mỗi năm tôi chỉ xin trao quà tết cho các anh chị em nghệ sĩ đã già, đang có bệnh trong người, hoàn cảnh nghèo khó và nhất là có những bản nhạc đã đi vào lòng người”. Chương trình sẽ là đêm tri âm của những soạn giả, nhạc sĩ: Nguyễn Văn Tý, Viễn Chinh, Hàn Châu, Tiến Luân, Mặc Thế Nhân, Y Vũ, Ngọc Sơn...

M.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên