07/01/2013 13:35 GMT+7

NSFC: Amour - phim hay nhất năm 2012

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
MỘC MIÊN (Theo Reuters)

TTO - Đánh bại đối thủ nặng ký Zero Dark Thirty (0g30), Amour (Tình yêu) của đạo diễn người Áo Michael Haneke đã được Hội Phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ (NSFC) bầu chọn là phim hay nhất năm 2012.

Time bình chọn Amour là phim hay nhất 2012

l2o86cno.jpgPhóng to

Một cảnh trong phim Amour - Ảnh: Guardian

Đây là một kết quả không quá bất ngờ khi bộ phim đã nhận được nhiều lời ca ngợi từ giới phê bình và từng đoạt được nhiều giải thưởng danh giá như Cành cọ vàng tại LHP Cannes, giải phim hay nhất tại LHP châu Âu, đứng đầu danh sách phim hay nhất năm của tạp chí Time.

Phim là câu chuyện về một cặp vợ chồng lớn tuổi (do hai diễn viên kỳ cựu của Pháp những năm 1950 Jean-Louis Trintignant và Emmanuelle Riva thủ vai) đang sống hạnh phúc trong một ngôi nhà ấm cúng ở Paris, Pháp. Sau hàng chục năm chung sống, tình yêu của họ một lần nữa bị thử thách bởi một cơn tai biến bất ngờ khiến người vợ bị liệt nửa người.

Không màu mè kỹ xảo, không tham vọng với những chủ đề lớn của xã hội hay chiến tranh, cũng không góp mặt những ngôi sao đương thời, nhưng Amour đã chạm đến trái tim người xem bằng câu chuyện mang đầy tính nhân văn tuyệt vời.

Bộ phim cũng mang lại cho đạo diễn Michael Haneke danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất và Emmanuelle Riva giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Những giải thưởng khác do NSFC bầu chọn còn có kịch bản xuất sắc nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Daniel Day-Lewis trong Lincoln - bộ phim về vị tổng thống thứ 16 của Mỹ.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Matthew McConaughey trong phim Magic Mike (Vũ điệu) và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Amy Adams trong phim The Master (tạm dịch: Bậc thầy). Trong khi đó, bộ phim tài liệu The Gatekeeper (tạm dịch: Người gác cổng) giành chiến thắng trong thể loại phim phi tiểu thuyết. Giải thưởng phim thực nghiệm hay nhất được trao cho bộ phim This is not a film (tạm dịch: Đây không phải là một bộ phim).

Kết quả bầu chọn của NSFC được chọn ra bởi 60 chuyên gia làm việc tại các tờ báo, tạp chí và nhiều cơ quan truyền thông nổi tiếng. Đây là một trong những giải của giới phê bình cuối cùng được công bố trước thềm Oscar 85 sắp diễn ra.

Amour đang là ứng cử viên nặng ký của tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên