![]() |
Khách chọn mua hàng may mặc giảm giá dịp tết (ảnh chụp tối 27-1 tại chợ Bà Chiểu, TP.HCM) - Ảnh: H.T.Vân |
Hàng loạt nhãn hiệu và các cửa hàng kinh doanh giày dép, túi xách, quần áo... tại TP.HCM đã giảm giá mạnh dịp này.
Giảm 35-60%
Trên các con phố thời trang tại TP.HCM như Hai Bà Trưng, Lê Văn Sĩ, Trần Huy Liệu, Nguyễn Đình Chiểu... băngrôn giám giá, “big sale”, “sale off” tới 50-70% được treo khắp các cửa hàng. Tại các siêu thị Big C, Maximark, Co.op Mart... nhiều mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách đang được “sale” với mức hấp dẫn 20-50%.
Chị Phương Nga - bán hàng thời trang trên đường Lê Văn Sĩ, Q.Phú Nhuận - cho biết sức mua dịp tết đang tăng mạnh. Hầu hết cửa hàng xung quanh khu vực này đều có chương trình giảm giá, xả hàng nên nếu cửa hàng còn giữ nguyên giá gốc, không chia sẻ bớt lợi nhuận sẽ không thu hút được người mua sắm. Cách đây ba ngày, trong kho còn bao nhiêu hàng chị Nga đã đem ra chưng hết với ba mức giảm giá khác nhau. Với quần, áo, váy không còn model được cửa hàng đưa về giá gốc, bán đồng giá 300.000 đồng/sản phẩm. Một số mặt hàng nhập khẩu giá cao, sản phẩm được giới thiệu “ra phố không đụng hàng” giảm tới 35-60%. Giày dép, túi xách tại đây cũng giảm 35%.
Chị Nga cho biết tâm lý của người tiêu dùng là thích mua hàng giảm giá. Cuối tuần trước, khi cửa hàng còn chưa “sale”, khách đến mua sắm chỉ tăng 40-50% so với ngày thường. “Thị trường tết mà sức mua như vậy là quá thấp. Vì thế chúng tôi buộc phải tính toán lại và đưa ra mức giảm giá hợp lý. Ngay lập tức sức mua tăng vọt. Vào các buổi tối, người mua sắm phải chen chân. Từ đầu tuần đến nay, lượng hàng bán ra mỗi ngày tăng gần 100%” - chị Nga nói.
Tại thị trường TP.HCM, phần lớn hàng thời trang giảm giá, đặc biệt các mức giảm tới 50-60% chủ yếu là hàng ngoại nhập, nguồn gốc Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc... Tương tự, ở mặt hàng túi xách, giày dép... nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Hong Kong, Mỹ tại các của hàng trên phố, trong trung tâm thương mại như Parkson, Zen Plaza cũng thực hiện giảm giá mạnh. Thậm chí có những mẫu sản phẩm chưa thuộc diện lỗi mốt cũng được tiểu thương giảm 20-30% để lôi kéo khách hàng, kích thích sức mua. Những mặt hàng này, sau khi đã được giảm ở mức 30%, giá bán vẫn còn khoảng 800.000-1 triệu đồng cả giày nam và túi xách cho nữ. Tuy nhiên trong số đó có cả hàng giả, hàng nhái. Nếu khách hàng không biết, người bán hàng sẽ khẳng định đó là hàng “xịn”.
Thời trang nội nhiều hàng mới
Theo bà Đặng Quỳnh Đoan - giám đốc Công ty TNHH may Việt Thy, hầu hết doanh nghiệp sản xuất hàng thời trang đều cố gắng giữ mức giá bán ra ổn định, liên tục cập nhật hàng mới nên thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Ghi nhận cho thấy giá các sản phẩm quần áo thời trang sản xuất trong nước ở mức 250.000-400.000 đồng/sản phẩm được ưa chuộng nhiều do chất lượng sản phẩm, kiểu dáng thiết kế không kém cạnh so với hàng của Hàn Quốc, Đài Loan có giá cao hơn ít nhất 20%.
Đến các cửa hàng của N&M, NinoMax..., người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận thấy nhiều kiểu quần jean, áo sơmi, các loại váy với những thiết kế mới, chất liệu khá lạ. Ví dụ sản phẩm quần nữ được may theo kiểu dáng của jean nhưng sử dụng chất liệu thun đen co giãn, nhấn nhá thêm khóa kéo dưới ống chân. Thiết kế này được nhiều người tiêu dùng ưng ý bởi phong cách rất năng động và cảm giác thoải mái khi mặc.
Ông Lê Mạc Thuấn, phó tổng giám đốc Tổng công ty may Nhà Bè (NBC), cho biết tuần giáp tết doanh thu hằng ngày của NBC tăng vọt lên mức 30-40% so với các ngày của tuần trước. Tổng lượng hàng chuẩn bị tết, theo ông Thuấn, đã tăng ít nhất 30% so với năm ngoái và đang được tiêu thụ gần hết như kế hoạch đặt ra. Dù không áp dụng chính sách giảm giá nhưng NBC chọn cách khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng với giá trị quà tặng lên đến 2 tỉ đồng cho khách mua hàng nên người tiêu dùng đổ xô mua các nhãn hiệu Mattana, Novelty tấp nập vào buổi chiều tối.
Tiêu thụ trên 70% hàng tết Tại chuỗi siêu thị của Vinatex Mart của Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex) đang áp dụng mức giảm giá 30-50% cho tất cả mặt hàng thời trang nhằm tăng sức mua tối đa từ người tiêu dùng. Bà Phạm Thị Quỳnh Ny, trưởng phòng marketing Vinatex Mart, cho biết sức mua hiện đã tăng đến 200% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường, trong đó nhãn hàng riêng của Vinatex Mart tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Bà Ny cũng cho biết thêm với tổng lượng hàng quần áo chuẩn bị phục vụ tết lên đến 500 tỉ đồng và hiện đã được tiêu thụ hơn 70% khối lượng, lượng hàng còn lại dư sức phục vụ người tiêu dùng đến tận trưa 30 tết mới đóng cửa. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận