18/02/2012 10:06 GMT+7

Nóng trước trận so găng Vitali Klitschko - Chisora

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters, Eurosport)
THẢO NGUYÊN (Theo Reuters, Eurosport)

TTO - Rạng sáng 19-2, trận quyền anh đáng chú ý đầu tiên trong năm 2012 sẽ diễn ra giữa võ sĩ người Ukraine Vitali Klitschko và võ sĩ người Anh Dereck Chisora.

Và giống như tất cả những trận quyền anh khác, không khí đã bắt đầu nóng lên trước trận bằng việc "so mồm".

G6i5NGGN.jpgPhóng to
Vitali Klitschko (trái) và Dereck Chisora trong buổi cân trọng lượng vào tối 17-2 - Ảnh: Getty Images

Được biết, trận đấu sẽ kéo dài 12 hiệp, tổ chức tại Munich, Đức, trong đó Vitali sẽ là võ sĩ bảo vệ găng vô địch WBC và Chisora tin rằng anh sẽ đánh bại đối phương ở hiệp thứ tám.

Trước trận đấu, Dereck Chisora rất tự tin sẽ đánh bại Vitali - người có biệt danh "ngài tiến sĩ": "Vitali đã thi đấu quá lâu. Anh ấy là vua của môn thể thao này nhưng đã đến lúc cần có ai đó trẻ và tươi mát. Tôi hứa với các bạn đây là điểm kết thúc của Vitali. Tôi sẽ kết thúc thời kỳ trị vì của Vitali và tạo ra bất ngờ lớn trong hiệp đấu ma thuật thứ tám của mình. Cả thế giới sẽ cảm nhận được điều này".

Được biết trong quá khứ, võ sĩ 28 tuổi người Anh đã hai lần lên lịch so găng với Wladimir Klischko, em trai của Vitali Klitschko. Tuy nhiên trong cả hai lần, võ sĩ đang giữ bốn đai vô địch WBA, IBF, WBO và IBO đều đã rút lui giờ chót vì chấn thương.

Đáp lại những lời nói rất bốc của Chisora, Vitali, năm nay 40 tuổi, tỏ ra bình tĩnh và khẳng định sẽ bảo vệ thành công đai vô địch WBC của mình. Vitali nói: "Khi anh ta nói sẽ kết thúc tôi trong hiệp thứ tám, tôi xem đây là một tuyên bố rất nghiêm túc và chuẩn bị rất chu đáo cho trận so găng này. Nhưng tôi phải nói với anh ta rằng anh ta không phải là người có thể đánh bại tôi, không ai có thể. Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy tại sao tôi là nhà vô địch và vì sao tôi giữ được vị trí này lâu như vậy".

Trong diễn biến khác trước trận đấu, phía Vitali Klitschko đã không đồng ý cho Chisora sử dụng nhạc nền là bài Only fools khi anh bước ra sân. Do là võ sĩ bảo vệ đai vô địch nên Vitali có quyền làm điều này. Phía Vitali yêu cầu bên Chisora chọn một bài hát nào "thân thiện với cổ động viên hơn".

Được biết, Only fools là nhạc nền của một chương trình truyền hình hài của BBC, trong đó nhân vật chính có biệt danh là Del Boy - chung biệt danh với Chisora. Đáp trả lại điều này, Chisora nói: "Rõ ràng họ không có khiếu hài hước. Tôi không thể tin rằng Vitali đánh knock-out âm nhạc của tôi. Tôi nghĩ sau bài quốc ca, đây là giai điệu dễ nhận ra nhất thế giới".

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters, Eurosport)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên