24/02/2012 11:07 GMT+7

"Nóng" ở Lạch Tray

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - "Hãy đến sân Lạch Tray để cổ vũ cho Hải Phòng và SLNA bằng sự trung thực, hòa nhã và đáng yêu nhất" - Đó là thông tin nóng bỏng trước các trận đấu sớm vòng 7 diễn ra chiều 25-2.

TTO - "Hãy đến sân Lạch Tray để cổ vũ cho Hải Phòng và SLNA bằng sự trung thực, hòa nhã và đáng yêu nhất" -  Đó là thông tin nóng bỏng trước các trận đấu sớm vòng 7 diễn ra chiều 25-2.

Lời kêu gọi ấy không thừa, bởi trong quá khứ mỗi lúc Hải Phòng và SLNA gặp nhau luôn xảy ra những va chạm từ khán giả quá khích của đôi bên mà đỉnh điểm là một khán giả xứ Nghệ tử vong hồi năm 2008.

Chân ướt chân ráo đến xứ Nghệ, bộ ba Fagan, Kevin và Asah cùng góp công lớn đưa SLNA đăng quang với ngôi vô địch V-League 2011. Toàn giải, đội bóng xứ Nghệ ghi được 48 bàn thắng thì bộ ba này góp tới 27 bàn. Số bàn thắng của các ngoại binh không dừng lại ở đó nếu tay săn bàn số một Kevin không bị chấn thương nặng phải nghỉ đá tám vòng đấu cuối.

Sau lúc thăng hoa, cả ba cùng dứt áo ra đi để chuyển về chơi cho Hải Phòng! Cuối tuần này, họ sẽ tái ngộ cùng đội bóng cũ SLNA. Người cũ trở thành địch thủ, đây không phải là chuyện lần đầu xảy ra với các đội chuyên nghiệp Việt Nam. Không ít người cũ phá lưới đội bóng mình từng đầu quân. Khán giả Hải Phòng đang trông chờ điều ấy trong bối cảnh Hải Phòng đang chơi bết bát và chỉ vừa gượng dậy sau chiến thắng 3-1 trước Khánh Hòa vào tuần rồi. Quả là thách thức không nhỏ cho tham vọng bảo vệ  ngôi vô địch của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trog chuyến đi làm khách lần này.

* Canh bạc của HLV Công Lộc và Choi Yoon Gyum

Không tiếc tiền đầu tư chuẩn bị cho mùa bóng mới bằng các giải đấu tập huấn trong và ngoài nước, mua sắm cầu thủ ào ạt nhưng Navibank Sài Gòn lẫn Hoàng Anh Gia Lai cùng khởi đầu bết bát, cùng bị loại sớm ở Cúp quốc gia và hiện đang nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Cuối tuần này, nếu gục ngã trước Thanh Hóa thì đại biểu thành phố sẽ tuột hẳn xuống cuối bảng. Khả năng này rất lớn khi Navibank Sài Gòn đang gặp khủng hoảng dữ dội về tinh thần lẫn nhân sự. Sau chục ngày mất tích, tiền đạo Fonseca vừa trở lại nhưng e rằng sức bền thể lực sẽ không đủ để anh chơi trong 90 phút trước Thanh Hóa. HLV Phạm Công Lộc nóng nảy cho rằng sẽ đề nghị lãnh đạo CLB phạt nặng tiền đạo này. Nếu điều đó xảy ra, ai sẽ đá chính cùng Quang Hải trên hàng tấn công?

Không tiếc tiền chuyển nhượng ngoại binh, nhưng chất lượng chuyên môn không cao, sinh hoạt phóng túng, luôn vi phạm nội quy CLB đâu phải là bài học đầu tiên với Navibank Sài Gòn. Vậy mà họ học mãi vẫn không thuộc cho thấy cách làm bóng đá không hề chuyên nghiệp, quá nuông chiều ngoại binh cùng ngôi sao.

Không quản lý được cầu thủ, không đạt yêu cầu về thành tích chuyên môn, lối chơi nhạt nhòa thiếu sáng tạo, trách nhiệm về bước khởi đầu quá kém ấy thuộc về “thuyền trưởng” Phạm Công Lộc. Ông thầy người Đồng Tháp này tự tin nói rằng chỉ ra đi khi không còn được lãnh đạo tin tưởng. Nhưng dẫu có yêu quý ông Lộc cách mấy thì niềm tin nơi lãnh đạo đang ngày một cạn dần. Rất có thể chút niềm tin còn sót lại sẽ trôi qua khi Navibank Sài Gòn trắng tay chiều thứ bảy này.

Ghế của ông Lộc rung rinh, ghế của HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum nơi phố núi cũng nóng không kém. Với truyền thống “thay ngựa giữa dòng” khi thành tích không như mong đợi thì với bối cảnh hiện tại (thắng 2, hòa 1, bại 3 được 7 điểm, hiệu số 7/11) việc ông Choi rời khỏi phố núi là điều dự báo trước.

Lịch thi đấu vòng 7 (ngày 25-2): V. Hải Phòng- SLNA (VTV3, ANTV THTT 16g), K. Kiên Giang- Hoàng Anh Gia Lai (THKG THTT 16g30), K. Khánh Hòa- Sài gòn FC (VTV6 THTT 17g), Navibank Sài Gòn - Thanh Hóa (HTVC THTT 18g30).

Không loại trừ ông thầy người Hàn Quốc - vị HLV ngoại duy nhất ở V-League 2012 - bị sa thải sau vòng 7 nếu chẳng may thất bại trên sân Rạch Giá của Kiên Giang. Trớ trêu ở chỗ thua Kiên Giang ở vòng 1/16 Cúp quốc gia chính là trận thua đầu tay của ông Choi ở mùa giải này.

Tuần này, Hoàng Anh Gia Lai trở lại Rạch Giá với muôn vàn khó khăn cùng nghiêm lệnh từ bầu Đức- không được rời sân tay trắng. Cả chủ nhà (4 điểm, thắng 1, hòa 1, bại 4) lẫn khách đang rơi vào cảnh ngặt nghèo nên cả hai sẽ phải cắn răng nhập cuộc trong lần tái ngộ. Hoàng Anh Gia Lai không thật xuất sắc trên sân đối phương nên họ có gục ngã trước Kiên Giang sẽ không quá bất ngờ.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên