31/10/2006 04:38 GMT+7

"Nóng" cùng hip hop

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - “Akala đã đến TP.HCM. Đó là sự thật!” - MC Anh Tuấn cất tiếng mở màn chương trình trong những tràng pháo tay và tiếng hò hét của khán giả trẻ vào tối 29-10 tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh.

ePQ5m5sV.jpgPhóng to

Ca khúc Cùng nhau quay do Akala, Tiến Đạt, Kim sáng tác và thể hiện đã khép lại buổi diễn - Ảnh: Quỳnh Anh

“Cô nàng hip hop” Kim của Hà thành chào khán giả Sài thành bằng ba ca khúc do chính Kim viết lời rap: Thế là quá đủ!, Scandal và Hãy là chính mình!.

Phong cách tự tin và những lời ca đầy cá tính của cô bé mới 15 tuổi vẫn cuốn hút các bạn trẻ. Những cánh tay đong đưa, tiếng hát hòa nhịp. Nhóm khán giả Tây cười cười khi thấy phần lớn khán giả VN sao chỉ ngồi yên trên ghế vẫy tay và hò hát trong không khí tưng bừng của đêm hip hop như thế.

Nhưng rồi tất cả người xem trên các khán đài đã đồng loạt đứng dậy, không khí hừng hực khi Akala xuất hiện với Stand up!, một ca khúc chuyên dùng để làm “nóng” không khí. Tất cả nhanh chóng bắt nhịp cùng Akala. Mỗi khi chàng ca sĩ trẻ của Anh gọi lớn “Việt Nam!”, lập tức phía dưới vọng ngược lên hai chữ “Stand up!”. Khán giả VN không bị động nữa.

Đáp lại tinh thần cộng tác cao của khán giả TP.HCM, Akala liền “bắt cóc” một khán giả để hỏi: “How to speak I love you in Vietnamese?” (Nói “Tôi yêu các bạn” bằng tiếng Việt thế nào nhỉ?). Rồi từ đó “Tôi yêu các bạn!” thường xuyên được phát ra từ miệng cười rất có duyên của anh chàng Akala vừa đoạt giải MOBO.

Sau ca khúc Stand up! tưng bừng, Akala bắt đầu kể những câu chuyện bằng âm nhạc của chính anh: chuyện những người đua đòi chạy theo hip hop, cố ăn mặc, phục sức như những rapper (người hát rap) nhưng chẳng hiểu chút gì về hip hop (ca khúc Ye, ye, ye...); hãy cùng chúng tôi hip hop thật sự (Roll with us); sôi động và trầm lắng với hip hop (Back m down)... Carried away kể về những bạn trẻ lỡ dính vào ma túy và những nỗ lực để thoát khỏi “nàng tiên nâu” trong Hold your head up.

Như Akala từng thổ lộ, anh viết và hát hip hop bằng cả trái tim. Yêu hip hop/rap đến mức anh từng có “ý nghĩ điên rồ” là nếu đại văn hào William Shakespeare sống ở thời này hẳn ông ấy sẽ là một rapper nổi tiếng. Ca khúc Shakespeare với lời ca vô cùng dí dỏm đã ra đời và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các “tín đồ hip hop”.

“Hip hop không phải là buổi trình diễn của riêng cá nhân nào. Đó là công trình của cả tập thể” - Akala đã nói thế. Rõ ràng đêm hip hop “Đó là sự thật!” của Akala đã thành công tốt đẹp nhờ sự hợp tác rất ăn ý với DJ Joan Flerin, tay trống Richard, ca sĩ Tiến Đạt, Kim, nhóm nhảy Big Toe... và sự cộng hưởng rất nhiệt tình của khán giả.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên