11/03/2014 10:42 GMT+7

Non-stop gợi nhiều liên tưởng về máy bay mất tích MH370

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Trong lúc cả thế giới đang sôi sục về vụ mất tích của chiếc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia thì màn bạc thế giới cũng đang rất "nóng" với bộ phim Non-stop xoay quanh chuyện khủng bố trên máy bay.

aZMpeKWd.jpgPhóng to
Liam Neeson trong phim Non-stop - Ảnh: forbes.com

Với Non-stop, ngôi sao phim hành động Liam Neeson cũng đã trở lại làm thót tim, nghẹt thở khán giả sau Unknow (Kẻ lạ mặt) và hai phần phim Taken (Cưỡng đoạt).

Vẫn là phong cách hành động của Liam Neeson - những tình tiết ly kỳ, kịch tính được hình thành trong không gian hẹp, đi kèm theo đó là những bức màn bí ẩn và những pha cân não sống còn. Lần này, Liam Neeson vào vai đặc vụ hàng không Liên bang Mỹ Bill Marks, người có nhiệm vụ giả danh làm hành khách đi máy bay, đảm bảo an ninh cho chuyến bay mà mình tham gia.

Câu chuyện mở ra khi đặc vụ Bill nhận được tin nhắn bất thường từ một hành khách bí ẩn cùng chuyến bay với mình, yêu cầu anh hướng dẫn Chính phủ Mỹ gửi 150 triệu USD vào một tài khoản ngân hàng, và cho tới lúc nhận được tiền, hắn sẽ giết một người trong mỗi 20 phút.

Sự gay cấn đến từng giây một khi Bill Marks phải đối đầu với tên tội phạm, tìm cách ngăn chặn cuộc thảm sát cứ mỗi 20 phút diễn ra một lần trong một không gian bó hẹp trên máy bay. Không những vậy, Bill Marks còn bị chính phủ tình nghi chính anh mới là chủ mưu thật sự sau vụ này bởi tài khoản ngân hàng kia được mở dưới tên anh, cộng thêm Bill sở hữu một lý lịch khá “có vấn đề” - nghiện rượu nặng và đang nợ nần.

Cái hay của Non-stop là xây dựng được một kịch bản độc đáo. Nhân vật anh hùng của phim buộc phải thực thi nhiệm vụ trong một tình huống mà tất cả mọi phía đều chống lại anh: bị Chính phủ Mỹ nghi ngờ, cắt đứt mọi hỗ trợ; hành khách hỗn loạn, mất niềm tin và gây áp lực cho anh. Trên hành trình truy tìm tên tội phạm khôn khéo và đầy mưu tính, Bill Marks hoàn toàn đơn độc. Điều này càng làm cho một bộ phim hành động, trinh thám vốn đã gay cấn lại càng thêm căng thẳng, nghẹt thở.

Suốt hơn 100 phút của phim, khán giả buộc phải dán chặt mắt vào màn hình, hồi hộp theo dõi và lắp ghép từng chi tiết dữ liệu để suy đoán kẻ giấu mặt là ai. Cái kết không quá bất ngờ nhưng cũng không làm người xem hụt hẫng mang đến nhiều tiếng thở phào nhẹ nhõm.

Liam Neeson năm nay 62 tuổi, mặt đã đầy nếp nhăn. Nhưng hóa ra điều này lại phù hợp để ông vào vai một đặc vụ hàng không “hết thời”. Xem phim, khán giả sẽ không chỉ thấy Liam Neeson hiện thân là một anh hùng với những ngón võ siêu phàm cùng óc phân tích, điều tra sắc bén. Trước tình thế mọi phía đều “chĩa súng” vào mình, Bill Marks cũng có những phút run rẩy và hoang mang, cũng có những tính toán sai lầm và phạm nhiều lỗi chết người. Với hình ảnh một đặc vụ hàng không đời thường với diễn biến tâm lý và hành động rất "con người”, Non-stop mang đến cảm giác vô cùng thật, như thể đang cho người xem quan sát một câu chuyện có thật, đang diễn ra thông qua một tấm kính.

Có kinh phí đầu tư thấp - chỉ 50 triệu USD, nhưng đã trở thành quán quân ở phòng vé Bắc Mỹ với 10 triệu USD chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt (chưa kể doanh thu ở các nước khác) thì Non-stop quả là một sự tái ngộ đáng gờm của cặp đôi Liam Neeson và đạo diễn Paume Collet-Serra - cũng là đạo diễn của Unknown năm 2011.

Phim sẽ còn "hot" hơn nữa trong bối cảnh an ninh hàng không đang trong giai đoạn thắt chặt từ sau vụ mất tích của MH370 với nhiều nghi vấn bị khủng bố. Phim khởi chiếu tại VN từ ngày 7-3.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MH370 Nonstop Liam Neeson
    Non-stop xoay quanh chuy\u1ec7n kh\u1ee7ng b\u1ed1 tr\u00ean m\u00e1y bay." />